Hà Nội khởi công xây dựng cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng

(CL&CS)- Sáng ngày 8/10, UBND TP Hà Nội đã khởi công xây dựng cầu Thượng Cát qua sông Hồng. Cầu được xây dựng trên địa bàn phường Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm cũ) và xã Thiên Lộc (huyện Đông Anh cũ).

Ông Ngô Ngọc Vân, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu qua sông Hồng nằm trên tuyến đường vành đai 3,5 là dự án nhóm A thuộc nhóm công trình cấp đặc biệt, mục tiêu đầu tư của dự án hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, tạo trục kết nối các tuyến đường đã được đầu tư.

Đồng thời cây cầu cũng tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn khu vực lõi của thành phố với các vùng lân cận.

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, với sự chỉ đạo của UBND TP, Ban Giao thông TP đã phối hợp cùng các Sở ngành, UBND phường Thượng Cát, UBND xã Thiên Lộc đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị thực hiện dự án và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công để ngày hôm nay dự án Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu được chính thức Khởi công xây dựng.

Phối cảnh cầu Thượng Cát sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng

Tổng mức đầu tư của dự án thành phần 2 (đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu) là 7.302 tỷ đồng, trong đó các hạng mục xây dựng là 5.893,8 tỷ đồng; giá trị hợp đồng gói thầu xây lắp là 5.920 tỷ đồng thời gian thực hiện là 26 tháng ;Thời gian thi công từ 2025 đến năm 2027.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu được xây dựng tại điểm đầu Km3+504 giao với đường Kỳ Vũ, phường Thượng Cát; điểm cuối Km8+731 giao với quốc lộ 23B, xã Thiên Lộc.

Dự án có quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường chiều dài là 5,22 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h. Bề rộng cầu đảm bảo 8 làn xe (6 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ).

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội và các Sở, ngành, địa phương nhấn nút khởi công xây dựng cầu Thượng Cát

Đường dẫn phía Nam (phường Thượng Cát) có mặt cắt ngang rộng 60m (6 làn xe cơ giới và 2 làn thô sơ trên chính tuyến và 2 đường song hành). Đường dẫn phía Bắc (xã Thiên Lộc) có mặt cắt ngang 50m (4 làn xe cơ giới và 2 đường song hành).

Dự án góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khung theo quy hoạch, kết nối khu vực phía bắc sông Hồng, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 3,5, có vai trò then chốt trong việc tăng cường kết nối khu vực phía Tây Bắc với khu vực đô thị trung tâm của thành phố, chia sẻ lưu lượng với tuyến đường Vành đai 3, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

TIN LIÊN QUAN