Hà Nội công bố tổng đài tiếp nhận, giải đáp, kiến nghị, tư vấn về dịch COVID-19

(CL&CS)- Sáng 20-8, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết UBND TP vừa công bố tổng đài 1022 - kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ảnh và tư vấn liên quan đến phòng, chống COVID-19 trên toàn TP.

Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và truyền thông chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8/2021, với 4 nhánh:

Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở Thông tin và truyền thông để phản ảnh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội công bố tổng đài tiếp nhận, giải đáp, kiến nghị, tư vấn về dịch COVID-19

Trong đó, khi lựa chọn nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Mạng lưới thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho ngành Y tế Hà Nội.

Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính:

Trong đó, nhóm Tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sĩ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9h00 - 11h00; 15h00 - 17h00 và 19h00 - 21h00.

Nhóm Chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.

Cụ thể, thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y, bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp.

Phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

Người dân có thể gọi đến Tổng đài 1022 theo cách quay số: Từ số cố định nội hạt, quay trực tiếp số 1022. Từ số liên tỉnh, số di động, quay theo số 024 1022.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cho biết, Tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Được biết các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile sẽ cùng chung tay với người dân và miễn cước cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

TIN LIÊN QUAN