Theo đó, UBND tỉnh quyết định điều chỉnh lại ranh giới, giảm diện tích thực hiện dự án từ 44,34ha xuống còn 39,96ha. Cũng theo quyết định này, cơ cấu sử dụng đất của dự án cũng có sự điều chỉnh, trong đó thực hiện giảm diện tích đất xây dựng kho bãi, khu điều hành - công trình đầu mối, đất mặt nước, đất giao thông và tăng diện tích đất cây xanh. UBND tỉnh yêu cầu CTCP Đầu tư Thái Bình phối hợp với UBND TP Biên Hòa, UBND phường Tân Vạn tổ chức công bố công khai cho nhân dân, các đơn vị kinh tế - xã hội có liên quan về nội dung điều chỉnh quy hoạch và thực hiện theo quy hoạch đã phê duyệt, đồng thời làm rõ các vấn đề liên quan phát sinh từ việc điều chỉnh trong quá trình triển khai các bước tiếp theo của dự án.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2021-2030, tỉnh sẽ dành hàng ngàn ha đất cho phát triển các trung tâm logistics, cảng và kho bãi, cụ thể, năm 2021- 2022, sẽ dành 566ha đất thực hiện các dự án trên lĩnh vực logistics. Đến năm 2025, hoàn thành đưa vào khai thác 2 cảng cạn (ICD) lớn là ICD Phước An (huyện Nhơn Trạch) và ICD Thái Bình Shoes ở phường Tân Vạn. Giai đoạn 2025 - 2030, tỉnh sẽ đầu tư ICD cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Sau năm 2030, Đồng Nai phát triển các trung tâm logistics tại tổng kho miền Đông (huyện Trảng Bom). Dự kiến thu hồi hơn 1.200ha đất để làm các dự án khu dịch vụ, kho bãi trung chuyển với tổng nguồn vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng, chủ yếu của các doanh nghiệp. Trong đó chỉ riêng dự án kho ngoại quan và dịch vụ logistics tại phường Tân Vạn là gần 1.000 tỷ đồng.
Cũng theo UBND tỉnh, việc quy hoạch đất đai, xây dựng để thực hiện dự án về trung tâm logistics, cảng, kho bãi, nhằm phát triển thương mại dịch vụ, tăng thu ngân sách.