Doanh nghiệp, siêu thị đẩy mạnh bán hàng tết online

(CL&CS) - Nhằm kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2024, một số doanh nghiệp, siêu thị đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ, “đưa chợ Tết lên online” với nhiều phiên livestream bán hàng trực tuyến.

Người tiêu dùng có xu hướng chuyển đổi từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến. Ảnh: T.D

Hệ thống siêu thị Co.opmart (Saigon Co.op) cho biết, trong khuôn khổ chương trình “Đến Co.op chở Tết về”, bên cạnh tổ chức tại các điểm bán trực tiếp tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife), Saigon Co.op đồng thực hiện hàng loạt các chương trình mua sắm online với những hoạt động đa dạng, ưu đãi hấp dẫn, bắt nhịp xu hướng Gen Z.

Theo đó, trong suốt thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán, trên website Co.opOnline (https://cooponline.vn/) và ứng dụng Saigon Co.op trên các thiết bị di động, người dùng sẽ được tham gia thỏa thích các mini game để săn E-voucher giảm giá đến 200.000 đồng, giải trí cùng các video hướng dẫn nấu ăn, chia sẻ mẹo hay ngày Tết…Chương trình giao giỏ quà tết miễn phí trên toàn quốc của Saigon Co.op “Gắn kết tình thân tết xa thêm gần” cũng được tổ chức trên nền tảng website Co.op Online.

Ngoài ra, trên website và ứng dụng Saigon Co.op cũng sẽ có 8 phiên livestream theo từng giai đoạn của tết, tung 5.000 deal mua sắm tết tiết kiệm, trực tiếp giải đáp cho khách hàng về sản phẩm, hướng dẫn nấu ăn, chia sẻ mẹo hay ngày tết: nhiều công thức món ăn từ món chay, mặn...

Tương tự, hệ thống siêu thị WinMart, Go! BigC, MM Mega Market cũng triển khai dịch vụ đặt hàng qua APP, Zalo, website với hàng ngàn nhu yếu phẩm thiết yếu, đồng thời liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá mỗi ngày… Thời điểm này, các sàn thương mại điện tử như Voso, Sendo, Tiki… cũng bắt đầu chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn KIDO cho biết, thời gian qua, tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống, tiểu thương bế tắc đầu ra, ế ẩm. Trong khi xu hướng ở các nước châu Á, điển hình là Trung Quốc triển khai bán hàng online rất mạnh mẽ, qua Tiktok, người tiêu dùng vừa giải trí và vừa mua sắm.Trước thực tế này, KIDO đã kết hợp với Tiktok xây dựng kênh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tăng doanh số.

Ngay như chợ Bến Thành cũng đang ứng dụng công nghệ vào bán hàng online. Cùng với việc phối hợp với Tiktok, doanh nghiệp sẽ cùng với Sở Công thương TPHCM tiếp tục triển khai việc bán hàng qua sàn thương mại điện tử tới các chợ truyền thống khác.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ Sendo Nguyễn Đắc Việt Dũng cho biết, thông thường càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng thiết yếu tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu, hiện các sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Postmart… đang tổ chức nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa cũng như liên kết với các tỉnh thành xây dựng các gói chương trình hàng Việt qua đó hỗ trợ người tiêu dùng mua được sản phẩm cần thiết, giá hợp lý.

TIN LIÊN QUAN