Đất tại huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam tăng phi mã, có nơi lên đến 200 triệu đồng/m2

Trong 6 tháng đầu năm 2024, giá đất nền tại huyện này đã tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với các huyện vùng ven khác của Hà Nội.

Huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, nơi sắp sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam với 108 tầng, đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản.

Đất tại huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam tăng phi mã, có nơi lên đến 200 triệu đồng/m2 - Nguồn: Internet

Đây là khu vực tiềm năng với hàng loạt dự án quy mô lớn, nổi bật là dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội. Dự án này, do liên doanh NHSC thực hiện, có tổng vốn đầu tư 4,2 tỷ USD, trải rộng trên diện tích gần 272ha thuộc các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh. Công trình đã chính thức khởi công vào tháng 11/2023, với điểm nhấn là tòa tháp tài chính cao 108 tầng – dự kiến trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Không chỉ dự án thành phố thông minh, huyện Đông Anh còn là điểm đến của nhiều dự án lớn khác như Công viên Kim Quy và Vinhomes Cổ Loa. Có lẽ, chính những dự án quy mô này đã tạo ra động lực mạnh mẽ cho sự tăng giá bất động sản tại huyện Đông Anh.

Theo dữ liệu từ Batdongsan.com.vn, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá đất nền tại huyện Đông Anh đã tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với các huyện vùng ven khác của Hà Nội như Quốc Oai (tăng 20%), Hoài Đức (19%), Thạch Thất (13%) và Gia Lâm (4%).

Sự quan tâm đến bất động sản tại Đông Anh cũng tăng vọt, gấp đôi so với các huyện khác, phản ánh nguồn cầu mạnh mẽ. Không chỉ nhờ quy hoạch hạ tầng, giá đất tại đây còn được thúc đẩy bởi "cơn sốt" từ đại dự án Vinhomes Cổ Loa.

Trong những tháng gần đây, giá đất tại các xã như Mai Lâm, Đông Hội đã tăng nhanh, đặc biệt tại các khu vực phát triển sớm như thị trấn Đông Anh và xã Vĩnh Ngọc.

Nguồn: Batdongsan.com.vn

Giá đất tại các trục đường lớn ở những khu vực này dao động từ 150-250 triệu đồng/m2, trong khi giá đất ngõ dao động từ 60-130 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào độ rộng của mặt đường.

Tại các xã như Mai Lâm, Đông Hội, Xuân Canh, Uy Nỗ và Tàm Xá, giá đất hiện được rao bán trong khoảng từ 50-200 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí cụ thể. Trong khi đó, các xã phát triển chậm hơn như Bắc Hồng, Liên Hà, Xuân Nộn, Nguyễn Khê và Thụy Lâm cũng chứng kiến sự gia tăng, với giá đất dao động từ 50-60 triệu đồng/m2. Đất ngõ nhỏ tại các khu vực này có giá bắt đầu từ 20 triệu đồng/m2 trở lên.

Không chỉ đất nền, giá chung cư tại Đông Anh cũng có sự gia tăng mạnh mẽ trong một năm qua. Hai dự án căn hộ lớn trên địa bàn là Intracom Riverside và Eurowindow River Park đã tăng từ 50-70%, hiện đạt mức 50-55 triệu đồng/m2, mức tăng vượt xa so với thị trường chung cư tại Hà Nội trong cùng giai đoạn.

Thực tế, huyện Đông Anh có quỹ đất lớn, khoảng 18.562ha, với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, thị trường bất động sản tại đây phát triển không đồng đều giữa các khu vực, dẫn đến mức giá chênh lệch rất lớn giữa các xã.