Theo đó, chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Danang” phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, hãng hàng không và hơn 200 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu có chủ đề này được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 7/4 đến 31/5/2022 và giai đoạn 2 từ ngày 1/7 đến 15/8/2022, tập trung vào 8 gói sản phẩm chính.
Đặc biệt chương trình cầu du lịch năm nay có rất nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, độc đáo với giá ưu đãi và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Với những sản phẩm, dịch vụ mà chương trình mang lại, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ mang lại cho du khách nhiều cảm nhận, trải nghiệm thú vị khi quay lại với mảnh đất này.
Cụ thể, gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm Đà Nẵng với 4 gói khuyến mãi bao gồm vé máy bay khứ hồi Hà Nội/TPHCM – Đà Nẵng và khách sạn 5 sao với giá ưu đãi từ 899.000 đồng/khách - 2.990.000 đồng/khách.
Gói sản phẩm kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng bao gồm nghỉ dưỡng 5 sao và vé máy bay giá 2.190.000 đồng/khách hay có thể lựa chọn mua tour trọn gói với giá hấp dẫn từ 3.250.000 đồng/khách - 3.550.000 đồng/khách.
Các gói ưu đãi về nghỉ dưỡng nâng cao sức khoẻ, gói nghỉ dưỡng và chơi golf, gói vui chơi giải trí tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí; các khách sạn, các điểm đến vui chơi giải trí cũng có các chương trình khuyến mãi từ 20-50%.
Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng cũng đang miễn 100% vé tham quan khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật; ưu đãi giảm giá vé 20% cho tuyến vận tải từ Đà Nẵng – Lý Sơn (Quảng Ngãi). Ngoài ra, chương trình khuyến mãi giá sốc giờ vàng vào các ngày 14/4 và 15/5 tại các khung giờ cố định (17 giờ, 19 giờ, 21 giờ) cũng sẽ diễn ra tại trang danangfantasticity.com để người dùng có thể "săn" khuyến mãi.
Đặc biệt, hàng loạt sự kiện lớn đánh dấu sự quay lại ấn tượng của thành phố biển Đà Nẵng, đó là chương trình Rap Show (ngày 30/4), cuộc thi VNG IRONMAN…Cũng theo Trung tâm Xúc tiến du lịch, thời gian tới, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc để mang lại các trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ cho du khách như: Khai trương mô hình thí điểm Bãi biển đêm Mỹ An kết nối với Phố du lịch An Thượng; Lễ hội Mùa Hè - Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills; Lễ hội CampFest 8004 tại Làng Toom Sara,...
Đặc biệt, TP Đà Nẵng năm nay sẽ có hàng loạt sự kiện lớn như: Cuộc thi VNG IRONMAN 70.3, Sunrise SPRINT và IRONKIDS Việt Nam 2022 (7-9/5), diễn đàn phát triển đường bay Châu Á – Routes Asia 2022 (tháng 6), Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2022” (tháng 6), cuộc thi Thuyền buồm Đà Nẵng năm 2022 (dự kiến tháng 6), Sự kiện đường chạy sắc màu (dự kiến ngày 10-12/6),...
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, với nỗ lực mang đến cho du khách thật nhiều cảm xúc tươi mới và những trải nghiệm thú vị, hy vọng thông qua chương trình lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng, góp phần quảng bá hình ảnh dải đất thân yêu đã mạnh mẽ vươn lên vượt qua khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách và sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.
Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, chương trình kích cầu du lịch rất có ý nghĩa hòa cùng các hoạt động của ngành du lịch nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng trong năm 2022. Bên cạnh các gói sản phẩm kích cầu, Đà Nẵng cần chú trọng phát triển sản phẩm mới, đổi mới sản phẩm hiện có phù hợp với nhu cầu thị trường thay đổi do dịch bệnh. Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.
Đặc biệt, cần quan tâm, chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cả về số lượng và chất lượng. Quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới. Hoạt động quản lý kinh doanh du lịch phải vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, có phương án phản ứng nhanh với mọi tình huống khi dịch có nguy cơ bùng phát…
“Để khôi phục ngành du lịch sau thời kỳ khủng hoảng do dịch Covid, cần có sự vào cuộc tích cực của tất cả các bên liên quan từ Trung ương tới địa phương, Tổng cục Du lịch đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong cả nước, bao gồm TP Đà Nẵng, các doanh nghiệp đẩy mạng truyền thông kích cầu du lịch nội địa, sẵn sàng chào đón du khách quốc tế trở lại Việt Nam”, ông Phạm Văn Thủy nhấn mạnh.