Đà Nẵng mở rộng thị trường thu hút khách du lịch Indonesia

(CL&CS) - Sáng 11/1, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, Đoàn famtrip lữ hành Indonesia đang có đợt khảo sát tại Đà Nẵng trong 3 ngày từ ngày 8-12/1. Đây là đoàn famtrip lữ hành đầu tiên trong năm mới 2024 đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng mở rộng thị trường thu hút khách du lịch Indonesia (Ảnh: SDL)

Phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng và Hiệp hội Lữ hành Indonesia ASTINDO, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng - Trung tâm Xúc tiến Du lịch tổ chức đón 35 lữ hành thành viên ASTINDO tại nhiều thành phố của Indonesia.

Chương trình famtrip được tổ chức từ ngày 8-12/1 và tập trung khảo sát các điểm đến nổi bật tại Đà Nẵng và miền trung Việt Nam như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm và Hội An. Chương trình famtrip tạo cơ hội cho lữ hành Indonesia quan tâm phát triển sản phẩm tại Đà Nẵng, Việt Nam khảo sát và trải nghiệm điểm đến.

Trong khuôn khổ hoạt động đón famtrip, Sở Du lịch tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Indonesia và xúc tiến mở đường bay từ Indonesia đến Đà Nẵng”.

Bên cạnh việc cung cấp cho lữ hành Indonesia các thông tin tổng quan về điểm đến gồm các sản phẩm - dịch vụ tiêu biểu, năng lực phục vụ và thành quả phát triển du lịch Đà Nẵng thời gian qua, Tọa đàm giới thiệu đến các doanh nghiệp khách mời thông tin về thị trường Indonesia thông qua phát biểu của bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội ASTINDO và các nội dung hỏi đáp, thảo luận giữa khách mời và thành viên famtrip.

Đoàn famtrip lữ hành Indonesia tham quan và khảo sát điểm đến Bà Nà Hills

Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng với dân số đông thứ 4 thế giới và đông nhất Đông Nam Á với hơn 280 triệu người.

Theo bà Pauline Suharno, Chủ tịch Hiệp hội Astindo, các chuyến bay quốc tế và nội địa tại Indonesia đã phục hồi hơn 90% sau Covid-19 và nhu cầu du lịch, nắm bắt từ hoạt động tại các hội chợ mà Astindo tổ chức, gia tăng đáng kể với lựa chọn hướng đến các điểm đến mới, các chương trình du lịch có tổ chức và chương trình du lịch cao cấp.

Cũng theo bà Pauline, thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.

Với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo, du lịch Đà Nẵng tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia chú trọng phát triển dịch vụ Halal. Sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa vào sử dụng phòng cầu nguyện phục vụ hành khách đạo Hồi từ đầu năm 2023. Nhiều doanh nghiệp lưu trú tổ chức phòng cầu nguyện và giới thiệu các dịch vụ thân thiện với khách Hồi giáo.

Tháng 11/2023, Tạp chí Condé Nast Traveller (CN Traveller), tạp chí du lịch nổi tiếng chuyên dành cho phân khúc du lịch sang trọng, cao cấp có trụ sở chính tại Anh, đã công bố Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trong Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024.

Trong năm 2023, lượng khách Indonesia đến Đà Nẵng đạt hơn 26.000 lượt, đạt khoảng 25% tổng lượt khách Indonesia đến Việt Nam.

Trong kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng đặt ra mục tiêu tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch cho thị trường nội địa và thị trường quốc tế. Đặc biệt, tập trung khôi phục lại và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm tại khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á, kết hợp thu hút các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Australia, Mỹ và Bắc Âu, xúc tiến khai thác thêm một số thị trường mới: Indonesia, Trung Đông, Kazaktan, Uzerbekistan...

TIN LIÊN QUAN