Đà Nẵng: Khai mạc tuần hàng OCOP và phát động tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm

(CL&CS) - Ngày 10/11, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng tổ chức “Tuần hàng OCOP Đà Nẵng 2022 - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và kết nối với hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP ký thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market (Ảnh: Thế Sơn)

Hoạt động được diễn ra từ nay đến ngày 13/11 tại sảnh trước siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng. Chương trình với quy mô 30 gian hàng của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng trên địa bàn thành phố và một số tỉnh, thành khác.

Sản phẩm thuộc các ngành hàng: Nông, lâm, thuỷ sản; sản phẩm làm đẹp an toàn, hữu cơ; thực phẩm chế biến sẵn; chăm sóc sức khỏe… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan, mua sắm.

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng đến với người tiêu dùng và kết nối với hệ thống phân phối trên địa bàn.

Chương trình cũng tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa thiết yếu với chất lượng, giá cả phù hợp; tiếp cận với các phương thức bán hàng và được hưởng các quyền lợi đảm bảo trợ giá tốt nhất đến với người tiêu dùng.

“Trong thời gian tới, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao thương để hỗ trợ các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ”, bà Phương nói.

Sản phẩm thuộc các ngành hàng: nông, lâm, thuỷ sản; sản phẩm làm đẹp an toàn, hữu cơ; thực phẩm chế biến sẵn; chăm sóc sức khỏe…

Ông Yostsawet Srisutiwong - Giám đốc tài chính, hành chính MM Mega Maket cho biết MM Mega cho biết, với việc phối hợp tổ chức chương trình tuần hàng OCOP Đà Nẵng, MM Mega Market mong muốn góp phần thúc đẩy, đưa sản phẩm Việt Nam hội nhập. Đồng thời thể hiện cam kết của MM Mega Market trong việc kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Dịp này, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng đã ký thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ hàng hóa Việt. Đồng thời, 3 doanh nghiệp sản xuất, cung ứng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng cũng ký kết với MM Mega Market để đưa hàng vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị.

Cùng với lễ khai mạc, tại chương trình, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” năm 2022.

Diễn ra từ ngày 10 - 16/11/2022, Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2022 thu hút sự tham gia của 15 siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố tổ chức khuyến mại, kích cầu, giảm giá hơn 4.000 mặt hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi, các cơ sở kinh doanh cũng tham gia chương trình với nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, tặng quà cho người tiêu dùng.

TIN LIÊN QUAN