Trong năm 2016, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tập trung triển khai hình thức thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng, bưu điện và các hình thức thanh toán hiện đại khác, tiến độ đến nay đã đạt 57%. Dự kiến đến cuối năm 2017, tại TP.HCM sẽ không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền tại nhà khách hàng.
Trong năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của EVNHCMC đạt sấp xỉ 21,9 tỷ kWh, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2015 (công suất điện tiêu dùng cực đại là 3.929,9MW; tiết kiệm điện đạt 460 triệu kWh); tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 4,38%.
Năm qua, EVNHCMC đã thực hiện tốt công tác tái cấu trúc và chuẩn hóa tổ chức quản lý của tổng công ty, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần tăng năng suất lao động; thu nhập của cán bộ, nhân viên ngành điện được bảo đảm, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã đóng điện thành công công trình Xây dựng mới lưới điện 220 kV xuyên rừng cấp điện cho ấp đảo Thiền Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, tập trung giải quyết cho 1.398.442 người là công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá quy định…
Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu điện năng sinh hoạt và sản xuất trong thời gian tới, ngành điện TP.HCM sẽ tiếp tục nỗ lực, tập trung “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy các cấp; đề cao văn hóa trách nhiệm; nâng cao năng suất lao động, độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ”.
Mục tiêu cụ thể trong năm 2017 là phấn đấu hoàn tất 50 công trình ngầm hóa cáp điện (232 km trung thế, 435 km hạ thế), gồm 16 công trình chuyển tiếp và 34 công trình vừa được khởi công trong năm 2016.
V.L