Công ty địa ốc “ồ ạt” tuyển quân đầu năm mới Mậu Tuất

(NTD) - Ngành địa ốc luôn đứng hàng đầu về nhu cầu nhân sự chính vì vậy không khó hiểu khi các thông tin tuyển dụng nhân sự trong nhóm các công ty chuyên về môi giới bất động sản luôn xuất hiện với mật độ dày đặc trên các kênh tuyển dụng. Bước qua năm mới Mậu Tuất, các sàn giao dịch bất động sản “ồ ạt” tuyển quân, dự báo một năm mới đầy biến động của thị trường bất động sản.

Ghi nhận của phóng viên thông qua một số sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM khi được hỏi về công tác tuyển dụng đều cho thấy các công ty luôn cần nhân sự địa ốc. 

Nhân sự địa ốc, đặc biệt là môi giới luôn có nhu cầu tuyển dụng cao. Ảnh: N.Vũ

Hưng Thịnh Land là một trong những công ty môi giới bất động sản có tên tuổi trên thị trường, sản phẩm luôn dồi dào. Chính vì vậy, đơn vị này luôn có nhu cầu nhân sự cao không chỉ tại thị trường TP.HCM mà các tỉnh nơi có dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh như Vũng Tàu, Khánh Hòa, Hà Nội. Trong lĩnh vực kinh doanh, hiện nay Hưng Thịnh Land đang có đội quân không dưới 1.000 sale. Mặc dù vậy, lãnh đạo đơn vị này cho biết sẽ tiếp tục tuyển thêm để phục vụ công việc kinh doanh của công ty.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Lê Thanh Hiển – Tổng giám đốc Công ty bất động sản Danh Khôi Việt cho biết, với mục tiêu tập trung trở thành một đơn vị tư vấn và phát triển dự án chuyên nghiệp, hiện đơn vị này đang tập trung vào hai dòng bất động sản là căn hộ tầm trung, đáp ứng nhu cầu ở thực của người tiêu dùng va bất động sản nghỉ dưỡng với các dự án có quy mô ở Vũng Tàu và Khánh Hòa, nhu cầu về nhân sự luôn ở mức cao. Theo ông Hiển, ngoài nhân sự cố định trên 100 nhân viên thì nhân viên kinh doanh luôn cần nhiều nhằm đảm bảo nhân sự cho công tác kinh doanh.

Ông Lê Tiến Vũ – Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh bất động sản Cát Tường cho biết, hiện công ty đã có hơn 700 nhân sự chính thức trên toàn hệ thống với 18 sàn giao dịch hoạt động trên địa bàn tỉnh Long An và TP.HCM. Tuy vậy, năm 2018 với mục tiêu tiếp tục phát triển từ 3-5 dự án bất động sản chủ lực trong năm, chọn phân khúc đất nền nhà phố trung bình khá trong việc đầu tư triển khai các dự án khu dân cư. Xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường ngoài Long An như TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai . Mỗi năm dự kiến Cát Tường Group sẽ đưa ra thị trường từ 4.000-5.000 sản phẩm . Ngoài ra Cát Tường Group mở rộng lĩnh vực đầu tư bất động sản Khu Công Nghiệp, Văn Phòng cho thuê, Trung tâm thương mại, Khách sạn, Resort… chính vì vậy, Công ty có nhu cầu thêm khoảng 200 – 300 nhân sự.

Trên đây chỉ là một trong số nhỏ các công ty tuyển dụng, ngoài ra, bằng phương tiện internet không khó để tìm một công ty bất động sản đang có nhu cầu tìm nhân viên. Con số tuyển dụng nhân sự tăng theo cấp số nhân đối với những tập đoàn lớn. Điều này một lần nữa cho thấy sức cầu của ngành địa ốc về vấn đề nhân sự là rất lớn.

Mặc dù đăng tuyển rầm rộ, song để có thể "hành nghề" thì không phải ai cũng có thể làm được vì môi giới bất động sản đòi hỏi những kỹ năng tư vấn, phân tích thị trường tương đối cao.

Theo các chuyên gia địa ốc đánh giá, hiện việc đào tạo về kỹ năng bán hàng, đặc biệt là sản phẩm bất động sản của nhiều trường đại học chưa sát thực tế, chủ yếu dạy về các văn bản luật. Do đó, mỗi đợt đơn vị này tuyển dụng đều phải đào tạo lại, tuy nhiên cũng chỉ có khoảng 70-80% là đáp ứng được nhu cầu. Chính vì vậy, dù đăng tuyển rầm rộ, nhưng số lượng nhân viên đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng lại không nhiều.

Ở khía cạnh khác, việc các công ty bất động sản đang ồ ạt tuyển nhân viên lại được xem như minh chứng rõ ràng nhất cho sự khởi sắc của thị trường nhà đất. Việc tuyển dụng môi giới địa ốc cũng được xem hoàn toàn phù hợp với quy luật tất yếu của thị trường, khi mà trong năm 2018 chỉ tính riêng tại TP.HCM sẽ đón nhận thêm một lượng cung rất lớn từ nhiều dự án đã và đang sắp triển khai.

Nguyên Vũ

Nên đọc