Chuyện đó chuyện đây - Tập 82: Những chiêu trò lừa đảo online khiến bạn “mất trắng”

(CL&CS) - Hình thức mua hàng online ngày càng nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của đông đảo các đối tượng khách hàng trên toàn quốc, từ đó, hình thức lừa đảo xuất hiện cũng ngày một tinh vi hơn.

Tập 82 - Chuyện đó chuyện đây với sự góp mặt của các diễn viên Lê Nam, Tạ Lâm, Công Huycùng với sự dẫn dắt của MC Phước Lộc, hy vọng sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ về thủ đoạn lừa đảo này.

Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng. 

Bên cạnh những tiện ích thì mua sắm trực tuyến còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Ngày càng có không ít người trở thành nạn nhân của các phi vụ lừa đảo, mất tiền oan khi mua hàng online. Từ những sản phẩm kém chất lượng, giao hàng “ảo”,... đến những vụ lừa đảo tinh vi, việc mất tiền oan khi mua sắm trực tuyến đã trở thành nỗi lo thường trực của rất nhiều người.

Tình hình lừa đảo khi mua hàng online đang trở thành một vấn đề đáng báo động, đi kèm với đó là sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng xấu dễ dàng lợi dụng và thực hiện hành vi gian lận. Bên cạnh đó, các hình thức lừa đảo cũng ngày càng tinh vi gây nên nhiều thiệt hại nặng nề cho người tiêu dùng.

Để hạn chế tối đa rủi ro khi mua hàng online, bạn nên kiểm tra kỹ thông tin người bán, so sánh giá cả và đối chiếu thông tin đơn hàng đang đặt mua.
Ngoài ra, hãy ưu tiên các sàn thương mại điện tử uy tín và cẩn trọng với hình thức thanh toán khi nhận hàng.

Chương trình chuyện đó đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 83 được phát sóng vào ngày 24/08/2024

Những chiêu trò lừa đảo bằng hình thức mua hàng trực tuyến.

TIN LIÊN QUAN