Chip điện tử cấy dưới da theo dõi tiêm vaccine chống COVID-19

(CL&CS) - Công ty DSruptive Subdermals (Thụy Điển) chuyên về vi điện tử cấy ghép, vừa phát triển một loại chip điện tử cấy dưới da thường xuyên theo dõi việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ông Hannes Sjoblad - Giám đốc điều hành của DSruptive Subdermals, cho biết đang có một chip điện tử cấy dưới cánh tay và đã lập trình chip này để lưu trữ thông tin tiêm chủng của mình với mong muốn thông tin có thể dễ dàng truy cập chỉ bằng cách quét điện thoại lên con chip và mở khóa. 

Phiên bản cao cấp của thiết bị cấy ghép có giá 100 Euro (113,4 USD - rẻ hơn một nửa so với các thiết bị theo dõi sức khỏe đeo được, chỉ sử dụng được từ 3 - 4 năm), có thời gian sử dụng từ 20 - 40 năm.

Chip điện tử cấy dưới da thường xuyên theo dõi việc tiêm vaccine phòng COVID-19 (Ảnh: AP)

Ông Sjoblad cho rằng mọi người nên coi đây là một thẻ định danh (ID) đơn giản.

Thiết bị này không có pin, không thể tự truyền dữ liệu do đó, chúng không giám sát được vị trí của người sử dụng mà chỉ được kích hoạt khi chạm bằng Smartphone.

Hàng ngàn người Thụy Điển đã lựa chọn cấy các thiết bị điện tử dưới da trong những năm gần đây.

Phương pháp trên đã giúp loại bỏ việc ghi nhớ các thông tin như chìa khóa thông minh, danh thiếp, thẻ giao thông công cộng và mới nhất gần đây là thẻ tiêm chủng.

Phương pháp lưu trữ thông tin này là một trong những thử nghiệm của Công ty DSruptive Subdermals sẽ trở thành sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong năm 2022, và việc cấy ghép là hoàn toàn tự nguyện đối với mọi người.

TIN LIÊN QUAN