Đây là thông tin mà Bộ GTVT đã chia sẻ, trong thời gian qua, các Ban QLDA, nhà đầu tư, các nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn cùng hàng nghìn cán bộ, công nhân viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, huy động đủ mọi nguồn lực, làm việc “3 ca, 4 kíp” không kể ngày đêm, ngày nghỉ, ngày lễ với quyết tâm đưa 2 dự án vào khai thác đúng dịp 19/5.
Đây là kết quả thiết thực chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; trong đó Dự án Nha Trang - Cam Lâm đã rút ngắn thời gian đưa vào khai thác 3 tháng so với kế hoạch, giữ vững lời cam kết của Nhà đầu tư (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) với Thủ tướng Chính phủ”, Bộ GTVT thông tin.
Chính thức khai thác thêm 150 km cao tốc Bắc-Nam từ ngày 19/5
Về phương án tổ chức giao thông trên 2 tuyến cao tốc, trên cơ sở phương án tổ chức giao thông tạm thời đã được Bộ GTVT phê duyệt, các phương tiện giao thông sẽ được phép lưu thông trên 2 đoạn tuyến cao tốc với tốc độ tối đa 80 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h.
Đối với đoạn Nha Trang – Cam Lâm, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu Dự án Km 5+783 đến nút giao cuối dự án Km 52+892; tuy nhiên trong điều kiện các đoạn cao tốc kế tiếp 2 đầu dự án là Vân Phong - Nha Trang và Cam Lâm - Vĩnh Hảo chưa thông xe, trước mắt phương án tổ chức phân luồng từ xa trên tuyến cao tốc như sau: Theo hướng Bắc - Nam, các phương tiện nêu trên được lưu thông từ QL1 vào QL27C, nhập vào cao tốc tại nút giao QL27C (đầu tuyến tại Km 5+783) đến nút giao Cam Ranh tại Km 52+892 kết nối với QL1 thông qua QL27B.
Trước mắt, Dự án đưa vào khai thác có điều kiện tuyến chính và 2/4 nút giao, bao gồm nút giao đầu tuyến tại Km 5+783 kết nối với QL27C thuộc địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa và nút giao cuối tuyến tại Km 52+892 kết nối với QL27B thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Dự kiến bố trí trạm dừng nghỉ tại Km 24 (bố trí hai bên đường cao tốc). Bộ GTVT đang triển khai các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.