Cháy tại một căn hộ chung cư ở huyện Đông Anh, Hà Nội

Theo thông tin ban đầu, người dân phát hiện khói bốc ra từ cửa sổ một căn hộ trên tầng 14 của tòa nhà và lập tức thông báo cho cơ quan chức năng.

Vào khoảng 17h51 ngày 10/10, một vụ cháy xảy ra tại tầng cao của chung cư Euro Window River Park, phía Bắc cầu Nhật Tân, huyện Đông Anh (TP. Hà Nội). Đơn vị quản lý đã phản ứng nhanh, khống chế ngọn lửa ngay lập tức chỉ trong ít phút.

Theo thông tin ban đầu, người dân phát hiện khói bốc ra từ cửa sổ một căn hộ trên tầng 14 của tòa nhà và lập tức thông báo cho cơ quan chức năng.

Hiện trường vụ cháy tại chung cư Euro Window River Park (nguồn ảnh: Báo Dân Trí)

Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an thành phố TP. Hà Nội đã điều động lực lượng Công an huyện Đông Anh và xe cứu hỏa của Công an quận Tây Hồ (phía Nam cầu Nhật Tân) hỗ trợ xử lý. Tuy nhiên khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Được biết, ngay khi phát hiện dấu hiệu cháy trong căn hộ, hệ thống đầu báo khói tự động bố trí trong căn hộ đã truyền tín hiệu báo động về tủ trung tâm. Theo đó, BQL đã nhanh chóng cử người lên phá cửa căn hộ, tiếp cận hiện trường, dùng vòi phun nước từ hệ thống chữa cháy hành lang dập tắt đám cháy.

Trước đó, hệ thống đầu phun áp suất cao Sprinkler trong căn hộ đã kích hoạt tự động phun nước, hệ thống quạt hút khói áp suất cao hoạt động hút khí độc và khói ra ngoài, cửa chống cháy chịu nhiệt bít khuôn cánh nên khói không lan ra ngoài hành lang. Nhờ sự phản ứng nhanh nhạy của đơn vị quản lý tòa nhà và hệ thống PCCC cơ sở kích hoạt hiệu quả nên rất may đó không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điển tủ lạnh khi chủ căn hộ vắng nhà.

Dự án Eurowindow River Park do Công ty TNHH Thăng Long làm Chủ đầu tư và được quản lý vận hành bởi Eurohome. Trước đó, vào năm 2019 và năm 2021 Eurowindow River Park đã tổ chức diễn tập PCCC, góp phần nâng cao an toàn cho cư dân.