Cây cầu 'Biển Đông' 26.000 tỷ mang dáng hình chữ S, là cây cầu vượt biển đầu tiên ở nước láng giềng Việt Nam

Đây từng là cây cầu dài nhất thế giới cho đến khi cầu vịnh Hàng Châu khánh thành vào năm 2008.

Cầu Đông Hải, đôi khi được gọi là cầu Biển Đông, là cây cầu vượt biển đầu tiên ở Trung Quốc. Cây cầu 6 làn xe đã được thông xe vào tháng 12 năm 2005. 

Tổng chiều dài của cầu Đông Hải là 32,5km

Theo thông tin trên Red uper, tổng chiều dài của cầu Đông Hải là 32,5km, nhịp cầu chính dài 25,3km và điểm cao nhất là 159m. Cầu có 6 làn xe với tốc độ thiết kế đạt 80km/h. Được biết, cây cầu có tổng vốn đầu tư lên tới 1,1 tỷ USD, tương đương 26.000 tỷ đồng kết nối khu vực Phố Đông của Thượng Hải với cảng nước sâu Sơn Dương, Thặng Tứ, Chiết Giang (Trung Quốc).

Toàn bộ cây cầu trải dài theo hướng Tây Bắc đến Đông Nam

Hình dạng chữ S duyên dáng của cây cầu cũng khiến nó trông tuyệt đẹp trong những bức hình, cây cầu được thiết kế với kiến trúc này nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại. Không giống như những con đường thẳng, những người lái xe trên đường cao tốc quanh co này phải luôn cảnh giác vì họ phải tập trung cao độ ở các ngã rẽ.

Hình dạng chữ S duyên dáng của cây cầu cũng khiến nó trông tuyệt đẹp trong những bức hình

Trang Seetao đánh giá, cầu Đông Hải là sản phẩm hội tụ tinh hoa của công nghệ. China Communications Third Aviation Institute là đơn vị thiết kế chính của cây cầu. Được biết, khu vực biển mà cầu tọa lạc có thời tiết thất thường với bão, gió mùa, sóng lớn và nước dâng cao thường bị ảnh hưởng bởi gió mạnh khoảng 100 ngày/năm. Vì vậy, việc xây dựng cầu Đông Hải không được diễn ra liên tục mà cần sắp xếp đúng thời điểm. Chưa hết, đơn vị thi công đã sử dụng hàng loạt những kỹ thuật, vật liệu tiên tiến hàng đầu để chống ăn mòn và đảm bảo độ bền của kết cấu cầu. Trong môi trường xây dựng như vậy, cây cầu đã phải đặt hơn 9.000 móng cọc các loại. Móng cọc cao nhất là 110m, tương đương với tòa nhà 40 tầng. 

Cho đến hiện tại, đây là một trong những cây cầu vượt biển khổng lồ hàng đầu tại nước này.