Cát Bà được bình chọn là vườn quốc gia mà du khách thế giới nên đặt chân đến

(CL&CS) - Cát Bà được tờ báo của Mỹ giới thiệu không chỉ có những chuyến du thuyền hấp dẫn mà còn là khu dự trữ sinh quyển với hệ động thực vật đa dạng.

Mới đây, trang Buzzfeed của Mỹ đã gợi ý 10 vườn quốc gia đẹp trên thế giới để du khách lên kế hoạch du lịch sau đại dịch. Trong đó, vườn quốc gia Cát Bà được nhắc đến là một điểm đến lý tưởng cho các chuyến du thuyền cỡ nhỏ tham quan những đảo đá vôi độc đáo.

Một trong những lý do khiến Cát Bà trở nên đặc biệt, đó là quần thể sinh vật phong phú và độc đáo của Vườn quốc gia Cát Bà rộng 15.200 ha, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Hệ thống rừng thường xanh trên núi đá vôi, rừng ngập nước trên núi cao, rừng ngập mặn vừng duyên hải, vùng biển với các rạn san hô gần bờ, hệ thống hang động, thung lũng và khu dân cư tạo thành một hệ sinh thái đa dạng với hơn 700 loài thực vật khác nhau, trong đó có nhiều loài quý hiếm.

Khi băng qua những con đường mòn và leo lên điểm cao nhất của rừng nguyên sinh, bạn sẽ phải sững sờ trước khung cảnh hùng vỹ mà tạo hóa ban tặng. Khi nắng chiều không còn oi ả cũng là lúc Vườn quốc gia Cát Bà chiều lòng du khách với những điểm check-in hút mắt.

Cùng với đó, việc khám phá văn hóa bản địa là hoạt động không thể thiếu trong chuyến hành trình khám phá đảo Cát Bà. Làng chài Việt Hải, làng chài Cái Bèo với nhiều nét đặc trưng trở thành điểm đến cho những ai muốn hòa mình vào cuộc sống địa phương.

Nếu Việt Hải có khung cảnh hoang sơ, gần như chưa có sự tác động của bàn tay con người, bao bọc bởi bốn bề rừng biển thì Cái Bèo là một trong những ngôi làng nổi cổ lớn nhất cả nước thời tiền sử, gắn liền với hoạt động đánh bắt thủy sản và nuôi cá lồng trong vịnh. Mỗi buổi sáng, khi mặt trời lên trên biển Cát Bà, lũ cá quẫy mình đòi ăn làm xao động cả một vùng nước, cũng làm xao động luôn cả trái tim du khách.

Thời điểm tham quan Cát Bà thích hợp là các tháng 4, 5, 9 đến 11.

Ngoài Cát Bà của Việt Nam, trong danh sách của Buzzfeed còn có các vườn quốc gia nổi tiếng khác như: Vườn quốc gia Göreme, Thổ Nhĩ Kỳ; Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc; Vườn quốc gia thác Victoria, Zimbabwe; Vườn quốc gia Fiordland, New Zealand...

TIN LIÊN QUAN