Vào đúng Ngày Truyền thống đường sắt (21/10/1946-21/10/2023), đoàn tàu chất lượng cao SE19/20 Hà Nội - Đà Nẵng đã được khai trương, mang kỳ vọng tạo bước nhảy về chất lượng phục vụ hành khách.
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, Tổng công ty đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như: sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…
Được biết, ngày đầu tiên khai trương tàu SE19 xuất phát tại ga Hà Nội đã có 308 hành khách đi tàu, hệ số đặt chỗ đạt hiệu suất 100%, doanh thu 172 triệu đồng.
Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe, hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.
Đối với toa hàng ăn, ngành đường sắt đã đầu tư làm mới hoàn toàn nội thất, tạo sự thoải mái cho hành khách. Đối với các toa xe khách, lắp đặt mới bình nước nóng, thiết bị vệ sinh sứ ở khoang rửa mặt và buồng vệ sinh…
Để gia tăng dịch vụ tiện ích cho hành khách, ngành đường sắt triển khai ứng dụng bán hàng thông qua việc quét mã QR trên tàu. Khi muốn đặt các sản phẩm vùng miền tại 34 tỉnh, thành phố hoặc các sản phẩm trên tàu phục vụ trong suốt hành trình, hành khách có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR để truy cập vào đường link của trang web bán hàng.
Công ty CP VTĐS Hà Nội (HARACO) đã đầu tư trên 5 tỷ đồng để cải tạo nội thất, vệ sinh để xây dựng thương hiệu vận tải chất lượng cao nhận diện riêng được coi là một quyết định được cho là táo bạo. Điều đáng mừng nhất là họ quyết định không tăng giá vé. Giá vé Hà Nội – Đà Nẵng đầu tuần cao nhất 943.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần cao nhất 1.046.000 đồng/vé.