Các hãng xe ô tô đua nhau khuyến mãi dịp cuối năm

(CL&CS)- Nhằm kích cầu mua sắm, xoá bỏ tình trạng ảm đạm, chậm chạp của tháng cuối năm 2023, nhiều hãng xe đã tung ra hàng hoạt chương trình ưu đãi.

Đến hẹn lại lên, cuối năm luôn là thời điểm sôi động của nhiều loại mặt hàng khác nhau. Đặc biệt là của thị trường ô tô Việt Nam khi nhu cầu mua xe sẽ tăng cao. Đây cũng là dịp doanh số của các đại lý và các hãng sẽ được đẩy mạnh với các chương trình khuyến mại. Giá ô tô đang có xu hướng giảm mạnh, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Công ty Honda Việt Nam thông báo chương trình khuyến mại áp dụng từ ngày 5/12 đến hết 31/12/2023 cho toàn bộ các mẫu xe ô tô đang bán trên thị trường. Các mẫu xe từ lắp ráp đến nhập khẩu đều được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ vào giá bán. Điều này có nghĩa xe lắp ráp trong nước sẽ được giảm tới 100% lệ phí trước bạ theo nghị định của chính phủ. Nhờ đó, giá xe Honda City đang được giảm lên tới 100% phí trước bạ. Cũng được lắp ráp trong nước nhưng Honda CR-V 2023 chỉ nhận được ưu đãi 50% trước bạ theo chính sách chung.

Tương tự, Toyota Việt Nam cũng tung chương trình khuyến mãi ngay từ những ngày đầu tháng 12. Cụ thể, các mẫu xe bao gồm Vios, Veloz Cross hay Avanza Premio đều được hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 50%, từ 28 tới 35 triệu đồng và được tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ của Toyota Gói vàng. Trong khi đó, mẫu xe Toyota Yaris Cross được hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 100% từ 73 tới 86 triệu đồng tùy từng phiên bản kèm 2 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota Gói vàng.

Với mức khuyến mãi trên, giá mới của Toyota Vios còn từ 455 - 562 triệu đồng, Veloz Cross còn từ 625 - 671 triệu đồng, Avanza Premio giá còn từ 530 - 568 triệu đồng.

Giảm nhiều nhất là mẫu VinFast Lux A2.0 còn tồn kho tại một số đại lý với mức giảm khoảng 500-800 triệu đồng. Ngoài việc giảm giá cho hàng tồn VinFast Lux A2.0, hãng VinFast còn tung chương trình ưu đãi đến 30 triệu đồng đối với khách hàng đặt cọc mẫu xe điện mới VF7.

Không nằm ngoài cuộc đua, Ford cũng tung ra nhiều ưu đãi, giảm giá để cạnh tranh với nhiều hãng khác. Cụ thể, khách hàng mua xe từ 1/12 đến hết 24/12/2023 đối với dòng bán tải như mẫu Ranger Wildtrak và Ranger Sport được giảm 100% lệ phí trước bạ bao gồm 50% ưu đãi từ Ford và 50% hỗ trợ từ chính phủ.

Còn với SUV, khách hàng mua xe Ford Everest sẽ được hưởng ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ tùy từng dòng xe. Đặc biệt, Ford Territory sẽ được tặng 100% lệ phí trước bạ từ Ford, chưa bao gồm mức giảm lệ phí trước bạ 50% từ chính phủ. Mẫu Ford Explorer cũng được hưởng ưu đãi giảm 100 triệu đồng.

Trong khi đó, Hyundai Thành Công Việt Nam tri ân các khách hàng đã ủng hộ trong thời gian qua, cũng như mong muốn mang đến cho đông đảo người tiêu dùng một trải nghiệm đặc biệt cùng thương hiệu Hyundai, Hyundai Thành Công Việt Nam tổ chức chương trình Hyundai Experience Day 2023 với những hoạt động thú vị. Với chủ đề “Thành phố không chờ đợi”, lấy cảm hứng từ sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và sự tiến bộ hiện đại đang diễn ra hàng ngày tại các thành phố lớn. Đây là tuyên ngôn của Hyundai Thành Công cũng như thương hiệu Hyundai về tinh thần hiện đại, đổi mới, chủ động đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm cũng như sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, giúp hòa nhịp cùng cuộc sống bắt kịp và dẫn đầu xu hướng sống trong thời đại mới.

Chương trình sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội trong hai ngày 16-17/12.

Không chỉ trong tháng cuối cùng của năm các hãng xe mới tung ra các chương trình khuyến mãi, trước đó, tháng 10 và 11 hầu hết các hãng xe đều tung ưu đãi nhằm kích cầu doanh số bán ô tô dịp cuối năm. Theo báo cáo bán hàng mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sau khi tăng trưởng doanh số 13% ở tháng 9, bước sang 10/2023 dù các nhà sản xuất tiếp tục đua nhau khuyến mại, nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn chững lại dù đã bước vào mùa mua sắm cao điểm trong năm.

Theo đó, doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô của các đơn vị thành viên trong tháng 10/2023 đạt 25.369 xe, gần bằng doanh số của tháng trước (25.375 xe), nhưng giảm đến 31% so với tháng 10 năm ngoái. Tính chung 10 tháng qua, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường của các thành viên VAMA đạt 235.296 xe, giảm 29% so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, kết thúc năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam khó có khả năng đạt doanh số hơn 404.000 xe như năm 2022 mà chỉ đạt khoảng 70% do tác động của yếu tố kinh tế khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

TIN LIÊN QUAN