Dưới đây là những bài học lớn trong suốt cuộc đời kinh doanh của doanh nhân Matt Trainer. Nó đã giúp ông rất nhiều để trở thành doanh nhân thành đạt:
1. Đặt mục tiêu cao
Nếu bạn muốn doanh nghiệp trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu, bạn cần phải đặt mục tiêu cao cho bản thân. Bạn phải có sự cam kết mục tiêu trên mức trung bình và tuyệt vời.
Bạn không nên cố gắng làm việc hay chỉ hoàn thành mục tiêu giống như những nhân viên kinh doanh khác trong nhóm của bạn. Bạn phải biết đặt mục tiêu cao hơn. Nó sẽ thành kim chỉ nam, giúp bạn tránh xa những công việc nhỏ nhặt và tăng thêm động lực để chốt doanh số bán hàng.
2. Dự trữ nhiều chiến lược khác nhau
Một trong những sai lầm lớn nhất các nhân viên kinh doanh là họ chỉ có một chiến lược để phát triển doanh số bán hàng. Bạn phải có sự khác biệt – dự trữ nhiều chiến lược kinh doanh khác nhau. Nếu bạn có nhiều, bạn có thể sử dụng chúng trong mọi trường hợp. Áp dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau luôn thành công hơn với việc áp dụng cách duy nhất.
3. Hiểu tầm quan trọng của giá cả
Người tiêu dùng luôn phải có sự cân nhắc về giá cả trong việc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, bạn phải biết cách giải quyết vấn đề này hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu đó là một mức giá phù hợp, mọi người đều sẵn sàng trả tiền cho nó.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng nhầm lẫn giữa giá cả giá trị. Khi tiến tới chốt hợp đồng, bạn phải luôn biết cách trình bày về giá trị, khiến người tiêu dùng tin tưởng vào giá trị sản phẩm mà họ sẽ mua. Bạn chỉ cần phải chắc chắn rằng giá cả và giá trị sao cho phù hợp với khách hàng.
4. Đừng ngại việc gây áp lực cho khách hàng
Nhiều chiến thuật bán hàng ngày nay thường nhấn mạnh, người bán hàng không nên gây bất kỳ áp lực nào cho người mua vì đây là hành động thô lỗ và thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần biết, áp lực là điều cần thiết để chốt hợp đồng. Bạn vẫn có thể áp dụng chúng nếu chúng không gây “tác dụng phụ” nào. Nếu bạn không gây áp lực, bạn không thể chốt hợp đồng.
5. Bạn thực sự tin tưởng vào những thứ bạn đang bán
Khi bạn đang cố gắng bán một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, sự trung thực và niềm đam mê là đồng minh duy nhất giúp bạn thuyết phục người mua. Bạn phải thực sự tin vào những điều bạn đang bán để có thể đi đến chốt hợp đồng. Một người mua có thể nhận ra sự hoài nghi trong lời nói và cách ứng xử của bạn.
6. Thực hành
Nhiều chuyên gia cho biết, bạn phải mất 10.000 giờ để trở thành một bậc thầy của bất kỳ kỹ năng gì. Kỹ năng chốt hợp đồng cũng không phải là ngoại lệ. Bạn nên có sự thực hành với khách hàng, bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Làm việc, đọc nhiều hơn, nghiên cứu chiến thuật và thực hành là những thứ bạn cần.
7. Chốt hợp đồng khi bạn chắc chắn
Chốt hợp đồng giống như bạn lựa chọn người phối ngẫu. Nếu bạn còn đang lo lắng về câu trả lời, như vậy thời điểm thích hợp chưa đến.
Bạn hãy giữ triết lý này trong tâm lý. Nếu bạn không chắc chắn khách hàng sẽ mua, bạn không nên vội vàng, cố gắng chốt hợp đồng.
Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh
Theo MyLink.vn