Amazon cảnh báo người dùng trước tin nhắn giả mạo thương hiệu

(CL&CS)- Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng Amazon nói riêng và các sàn thương mại điện tử khác nói chung đề cao cảnh giác trước các tin nhắn lạ.

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), người dùng Amazon cho biết gần đây, họ nhận được nhiều tin nhắn thông qua Email về các vấn đề liên quan tới quá trình mua bán, yêu cầu truy cập đường link và cung cấp thông tin nhằm khắc phục sự cố.

Các tin nhắn được gửi đến với nội dung như: “Phương pháp thanh toán gặp vấn đề, để biết thêm chi tiết yêu cầu truy cập đường dẫn…” hoặc “Tài khoản Amazon Prime đã hết hạn,...”, đều có xu hướng yêu cầu người dùng truy cập các đường dẫn được đính kèm. Sau khi truy cập, người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp các dữ liệu cá nhân, thông tin tài chính như số thẻ tín dụng, ngày hết hạn... hoặc đóng các khoản phí.

Amazon cảnh báo người dùng trước tin nhắn giả mạo thương hiệu

Đây là một hình thức lừa đảo chiếm đoạt thông tin vô cùng nghiêm trọng, với các dữ liệu cá nhân đánh cắp được từ phía người dùng, các đối tượng có thể đem bán trên các group chợ đen hoặc sử dụng để chiếm quyền truy cập các tài khoản Amazon, thực hiện các giao dịch mua bán trái phép.

Trước tình hình lừa đảo, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng Amazon nói riêng và các sàn thương mại điện tử khác nói chung đề cao cảnh giác trước các tin nhắn lạ. Tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn, cung cấp dữ liệu cá nhân và thông tin ngân hàng.

Khi gặp sự cố trong quá trình mua hàng và vận chuyển, người dùng nên trực tiếp liên hệ với đội ngũ nhân viên hỗ trợ thông qua ứng dụng hoặc số điện thoại chính thống.

TIN LIÊN QUAN