1,1 triệu liều vaccine AstraZeneca được bàn giao cho Viện Pasteur TP.HCM

(CL&CS) - Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC đã bàn giao hơn 1,1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 loại AstraZeneca cho Viện Pasteur TP.HCM trong ngày 16/8.

Tối 16/8, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC cho hay sau khi hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng, lô vaccine phòng Covid-19 gồm 1.113.400 liều chính thức được bàn giao cho Bộ Y tế, đại diện tại khu vực phía Nam là Viện Pasteur TP.HCM. Theo đó, đây là lần giao vaccine thứ 8 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vaccine Covid-19 của VNVC với AstraZeneca kể từ tháng 11/2020.

Cũng theo thông báo từ VNVC thì tính đến thời điểm này VNVC đã mang về Việt Nam hơn 5,5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, tương đương gần 20% số lượng vaccine trong hợp đồng đặt mua 30 triệu liều của VNVC với AstraZeneca.

Được biết, toàn bộ số vaccine này được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế khẩn trương triển khai tiêm chủng cho người dân.

Giám đốc cung ứng Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC, bà Vũ Thị Thu Hà cho biết: "Sắp tới, hàng chục triệu liều vaccine của AstraZeneca sẽ tiếp tục về Việt Nam theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều của VNVC và chuyển giao cho Bộ Y tế".

Đại diện VNVC cho biết vẫn tiếp tục nỗ lực làm việc với nhiều hãng vaccine khác để mang về nhiều loại vắc xin COVID-19 phục vụ đất nước và nhân dân chống dịch.

Số vaccine mới chuyển giao sẽ được phân bổ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính đến nay TP.HCM đã nhận được 4,4 triệu liều vaccine từ Bộ Y tế và đã tiêm cho người dân. Số lượng vaccine này đã cơ bản sử dụng hết. 

TIN LIÊN QUAN