10 tháng, Thế giới di động thu về 1.200 tỷ đồng từ bán đồng hồ

(CL&CS) - Trong 10 tháng đầu năm nay, CTCP Đầu tư Thế giới di động (Thế giới di động, cổ phiếu MWG) đã bán hơn 887 ngàn chiếc đồng hồ với doanh số 1.200 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 10 tháng đầu năm nay, Thế giới di động đã bán ra 887 ngàn chiếc đồng hồ các loại (Ảnh: NN)

Thế giới di động vừa công bố doanh thu tháng 10/2020 với doanh số 8.749 tỷ đồng, tăng 4% so với tháng trước và 10% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu nhờ tăng trưởng tích cực doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh. Lợi nhuận sau thuế đạt 305 tỷ đồng, tăng 2% so với tháng trước và 8% so với cùng kỳ năm trước.

Các cơn bão và lũ lụt liên tiếp diễn ra tại miền Trung trong tháng 10 khiến hơn 170 cửa hàng Thế giới di động và Điện máy Xanh ở khu vực này bị gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng. Tuy nhiên, 2 chuỗi cửa hàng này vẫn đạt 6.700 tỷ đồng tổng doanh thu trong tháng 10, tăng trưởng 3% so với trước, chủ yếu nhờ mở rộng chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa với doanh thu bình quân 1 tỷ đồng/tháng.

Tháng 10/2020, chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận kỷ lục doanh thu mới, chính thức vượt mốc 2.000 tỷ đồng/tháng, tương đương mức tăng trưởng 8% so với tháng trước và 84% so với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2020, Bách hóa Xanh đóng góp 19% trong tổng doanh số của MWG.

Tại thời điểm 31/10/2020, Bách hóa Xanh có tổng cộng 1.656 điểm bán, tăng thêm 33 cửa hàng trong tháng 10 với doanh thu bình quân tháng mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, các cửa hàng có thời gian hoạt động trên 1 năm với doanh thu bình quân 1,4 tỷ đồng/tháng. Các cửa hàng có quy mô trên 500 m2, đạt doanh thu bình quân 3 tỷ đồng/tháng.

Tính đến 31/10/2020, Thế giới di động có 3.802 cửa hàng (Ảnh: NN)

Lũy kế 10 tháng đầu năm, MWG đạt doanh thu thuần hợp nhất là 90.102 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 3.283 tỷ đồng, tăng lần lượt 6% và 1% so với cùng kỳ năm trước. Công ty tiếp tục bảo vệ được biên lợi nhuận ròng lũy kế ở mức trên 3,6%. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 82% kế hoạch doanh thu và 95% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2020.

Trong 10 tháng đầu năm, đồng hồ tăng mạnh nhất với 350%, lĩnh vực thực phẩm và FMCGS tăng mạnh nhất với 108%, nhóm điện lạnh và đồ gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương.

TIN LIÊN QUAN