Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 04/11/2023, 10:14 AM

7 cung đường tuyệt đẹp của Việt Nam xuất hiện trên Tạp chí du lịch danh tiếng Thế giới: Hùng vĩ, trùng điệp như xứ sở thần tiên

Đất nước Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng lại có những địa điểm đáng mơ ước của nhiều tín đồ mê xê dịch quốc tế.

Nếu nhắc đến cảnh đẹp của các khu vực ở miền Bắc Việt Nam, bạn sẽ bắt gặp phong cảnh hoang sơ và ấn tượng của núi rừng trùng điệp. Miền Trung lại thu hút bằng những con đường bên bờ biển nắng gió, trong khi miền Tây Nam Bộ đặc trưng bởi các con đường đất bình dị, xuyên qua cánh đồng lúa xanh bát ngát.

Và dưới đây là 7 cung đường tuyệt đẹp dọc từ Bắc vào Nam của Việt Nam từng xuất hiện trên Tạp chí du lịch danh tiếng Thế giới.

Đèo Hải Vân

Gần đây, tạp chí Travel Leisure đã xếp đèo Hải Vân vào danh sách 10 cung đường đẹp nhất thế giới. Dựa trên hơn 7 triệu hashtag trên Instagram, đèo Hải Vân cũng xếp hạng thứ 4 trong số 10 cung đường được check-in nhiều nhất trên toàn cầu, với hơn 52.000 bức ảnh.

Empty

Đèo Hải Vân là cung đường dài 20km, ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Trải dài trên cung đường đèo này, bạn sẽ được mắt nhìn thấy con đường uốn lượn với các khúc cua ngoạn mục, bên một bên là những dãy núi trùng điệp và bên kia là vịnh biển xanh mát và êm đềm.

Hà Giang

Vòng cung Hà Giang kéo dài từ Thành phố Hà Giang qua các huyện Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc với chiều dài 350km, là "vòng tròn thú vị" dành cho những người yêu thích du lịch tự túc. Trên con đường này, bạn sẽ đối mặt với các đoạn đường khó khăn, những triều đá tai mèo đặc trưng của cao nguyên đá.

Empty

Cung đường này đánh dấu bằng vẻ đẹp độc đáo và quyến rũ của vùng đất cao nguyên đá phía Bắc Việt Nam. Trên con đường này, bạn sẽ gặp nhiều điểm tham quan nổi tiếng như đèo Mã Pì Lèng, phố cổ Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ và nhiều điểm đẹp khác để tận hưởng và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời.

Cao Bằng – Thác Bản Giốc

Hành trình từ Thành phố Cao Bằng tới thác Bản Giốc có chiều dài 80km và đòi hỏi khá nhiều khả năng lái xe do địa hình đồi núi khá hiểm trở. Tuy nhiên, bạn sẽ được đền đáp bằng cảnh sắc tuyệt đẹp trên con đường này. Trên đường đi, bạn sẽ vượt qua con đèo Mã Phục dài 3,5km với 7 khúc cua đáng sợ, là một thử thách thú vị đối với tất cả tay lái.

Empty

Thác Bản Giốc là một tuyệt tác thiên nhiên với nhiều tầng thác nối tiếp nhau, dòng nước từ đỉnh cao 30m tuôn xuống ồ ạt, tạo ra một cảnh tượng rất ấn tượng. Bên dưới là một dòng sông trong xanh và êm đềm. Cao Bằng cũng có động Ngườm Ngao, nơi bạn có thể khám phá hệ thống nhũ đá độc đáo với nhiều hình dạng độc đáo.

Đà Lạt - Nha Trang

Con đường "lên rừng, xuống biển" từ Đà Lạt tới Nha Trang có chiều dài 134km, mang đến trải nghiệm thú vị khi bạn di chuyển từ vùng cao nguyên mát mẻ của Đà Lạt đến bãi biển xanh, cát trắng và nắng vàng của Nha Trang. Trên con đường này, bạn sẽ trải qua những dãy núi đá hiểm trở và đoạn đường uốn lượn với các khúc cua ngoạn mục. Một bên là vách đá cao vút, một bên là vực sâu lên đến 300m, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp của Đại Ngàn Tây Nguyên.

Cung đường này sẽ đưa bạn qua Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, nơi có sự đa dạng sinh học độc đáo và phong phú nhất Việt Nam. Bạn có cơ hội thấy sương mờ bao quanh trong khu vực núi và thác nước nhỏ từ vách đá cao. Dựa vào tốc độ di chuyển, mất khoảng 3 giờ để di chuyển từ Đà Lạt tới Nha Trang. Hãy lưu ý rằng, nên di chuyển trên con đường này vào ban ngày để đảm bảo an toàn và tầm nhìn tốt.

Empty

Tp. Hồ Chí Minh - TP Mỹ Tho

Nếu bạn muốn bỏ lại sự náo nhiệt của thành phố và tìm kiếm một khung cảnh quê bình yên, hãy thử con đường nối từ Tp. Hồ Chí Minh đến Tp. Mỹ Tho ở tỉnh Tiền Giang. Chỉ cách vài giờ lái xe, bạn có thể tận hưởng cuộc sống thôn quê bên sông thanh bình.

Mặc dù không có cảnh quá đẹp để trầm trồ nhưng con đường này thu hút bởi cuộc sống chậm rãi và yên bình, không khí trong lành và mát mẻ, hoàn toàn khác biệt so với sự tấp nập của thành phố. Theo các con đường nhỏ ven sông, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quê êm đềm và trò chuyện với những người dân thân thiện của miền Tây.

Empty

Côn Đảo

Cung đường vòng quanh hòn đảo Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được xếp vào danh sách các con đường đẹp nhất của Việt Nam. Con đường này có chiều dài khoảng 25km, từ bãi biển Đầm Trầu đến bến cảng Bến Đầm, nơi bạn có thể ngắm nhìn bãi biển hoang sơ và cảnh sắc tự nhiên chưa bị tác động nhiều bởi con người.

Bãi biển Đầm Trầu đã được tạp chí Travel Leisure bình chọn là một trong 25 bãi biển đẹp nhất thế giới. Trên con đường này, bạn có cơ hội tham gia các hoạt động như bơi lội, lướt ván, lặn biển và chèo thuyền.

cd9-1648805106-2272-1648805130

Đường Hồ Chí Minh

Đường Hồ Chí Minh, với chiều dài lên đến 1.880km, là con đường huyền thoại nối liền hai trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng nhất của cả nước: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trải dọc đất nước Việt Nam, con đường này mang đến cơ hội cho du khách khám phá những phong cảnh đặc trưng của cả ba miền đất nước từ Bắc đến Trung và cuối cùng là Nam.

Empty

Thời gian trung bình để vừa rong ruổi ngắm cảnh ven đường, vừa dừng chân tại những điểm đến đặc sắc là khoảng 2 tuần. Du khách sẽ cảm nhận được sự thay đổi phong phú, từ thủ đô Hà Nội hào hoa, thanh lịch, tới vùng duyên hải miền Trung nắng gió, miền đất Nam Trung Bộ trù phú và cuối dùng là dừng chân ở Sài Gòn phồn hoa, náo nhiệt. Những điểm du lịch nổi tiếng trên hành trình này bao gồm: Ninh Bình, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận…

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Khám phá con hẻm trăm tuổi ‘sống chậm’ giữa lòng Sài Gòn, từng là địa điểm check in hot ‘rần rần’ bởi kiến trúc độc đáo

Khám phá con hẻm trăm tuổi ‘sống chậm’ giữa lòng Sài Gòn, từng là địa điểm check in hot ‘rần rần’ bởi kiến trúc độc đáo

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 23:20

Con hẻm này mang đặc trưng giao thoa của văn hóa Hoa - Việt tạo nên sự khác biệt giữa dòng chảy đô thị hóa.

Việt Nam có một 'tọa độ' du lịch như bản đồ chữ S thu nhỏ, là nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ quốc, ngày nào cũng có 1.000 lượt khách tới thăm

Việt Nam có một 'tọa độ' du lịch như bản đồ chữ S thu nhỏ, là nơi đón bình minh đầu tiên của Tổ quốc, ngày nào cũng có 1.000 lượt khách tới thăm

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:55

Đây là địa điểm đặc biệt, nhìn từ xa như hình bản đồ Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ khi chiêm ngưỡng.

Phát hiện hòn đảo được ví như ‘viên ngọc xanh’ giữa biển, là đảo lớn nhất trong 19 đảo thuộc vịnh đẹp nhất Thế giới năm 2024 tại Việt Nam

Phát hiện hòn đảo được ví như ‘viên ngọc xanh’ giữa biển, là đảo lớn nhất trong 19 đảo thuộc vịnh đẹp nhất Thế giới năm 2024 tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:47

Là một điểm đến vô cùng lãng mạn, hòn đảo nhỏ xinh đẹp thu hút khách du lịch bằng nét đặc trưng riêng biệt khiến nhiều người phải thích thú.