Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 07/10/2023, 09:19 AM

6 loại trái cây làm sạch máu, là "thần dược" ngăn ngừa bênh tim mạch, đột quỵ

Có một số loại trái cây chống oxy hóa, nếu ăn mỗi ngày sẽ làm sạch các động mạch tắc nghẽn, ngăn ngừa đau tim, đột quỵ.

Trái cây không chỉ là ngon miệng mà còn là những "siêu anh hùng" cho sức khỏe tim mạch của chúng ta. Chúng đầy chất xơ, chất chống oxy hóa, và các dưỡng chất quan trọng khác, tất cả đều giúp làm sạch mạch máu tự nhiên và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Dưới đây là một số loại trái cây đặc biệt mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để bảo vệ tim mạch của mình:

Cam và các loại trái cây có múi

các loại trái cây có múi 1

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi không chỉ cung cấp lượng nước ngon miệng cho cơ thể mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin C. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự hình thành cục máu đông, thanh lọc máu và cải thiện tuần hoàn máu.

Riêng đối với cam, bí mật về lợi ích tối đa của loại quả này đối với tim mạch là ở hàm lượng pectin cao, một chất xơ hòa tan giúp loại bỏ cholesterol một cách tự nhiên. Cam có một lượng kali đặc biệt, giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể để huyết áp của bạn trở lại mức khỏe mạnh một cách tự nhiên. Điều tuyệt vời nhất là kali trong cam có tác dụng trung hòa các protein có thể gây sẹo cho sự phát triển của mô tim và dẫn đến suy tim.

Táo

Táo là loại trái cây được đánh giá cao trong việc giảm cholesterol. Chúng chứa chất xơ hòa tan gọi là pectin, giúp giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) bằng cách giảm lượng cholesterol được hấp thụ vào máu. Nghiên cứu đã chứng minh rằng chất xơ pectin trong táo là một trong những chất tốt nhất để giảm cholesterol.

Dưa hấu

Dưa hấu

Dưa hấu chứa lượng lớn chất chống oxy hóa lycopene, giúp cải thiện lưu thông máu và bảo vệ tim mạch. Hàm lượng lycopene trong dưa hấu đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tim mạch và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

Chuối

Loại trái cây màu vàng này chứa hàm lượng chất xơ, protein và kali cao. Sự kết hợp độc đáo này có nghĩa là mỗi quả chuối bạn ăn sẽ giúp các tế bào thần kinh của bạn hoạt động tốt hơn. Siêu thực phẩm giàu dinh dưỡng ít calo này còn giúp điều hòa nhịp tim, giúp giảm huyết áp theo thời gian và giúp hệ thống tim mạch của bạn luôn ở trạng thái tốt.

Bơ chứa một nguồn chất béo lành mạnh và axit amin L-carnitine, giúp tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu. Chất xơ trong bơ cũng rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch, giúp duy trì máu luôn sạch khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thanh long

Loại trái cây này chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật, sắt, protein, chất chống oxy hóa, carotene và acid béo không bão hòa đa - loại chất béo thúc đẩy hoạt động lành mạnh của trái tim. Loại trái cây nhiệt đới này còn được biết là có tác dụng cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể do có nồng độ cao chất phytochemical hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tim và các bộ phận khác của cơ thể. 

Quỳnh Lâm

Bình luận

Nổi bật

Loại nước vị chua giúp chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân và ổn định đường huyết vô cùng hiệu quả, có sẵn ở chợ Việt giá rẻ bèo

Loại nước vị chua giúp chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân và ổn định đường huyết vô cùng hiệu quả, có sẵn ở chợ Việt giá rẻ bèo

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 12:07

Loại nước giá rẻ này có sẵn trong bếp của rất nhiều gia đình nhưng nhiều người lại không hay biết về lợi ích của nó.

Trái tim sẽ như thế nào nếu chúng ta ngủ trưa hàng ngày?

Trái tim sẽ như thế nào nếu chúng ta ngủ trưa hàng ngày?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 12:07

Ngủ trưa hàng ngày sẽ khiến điều gì xảy đến với trái tim của bạn?

TP đầu tiên có điện ở Việt Nam và toàn Đông Dương: Đánh dấu sự ra đời của nhà máy nhiệt điện than công suất 750kW

TP đầu tiên có điện ở Việt Nam và toàn Đông Dương: Đánh dấu sự ra đời của nhà máy nhiệt điện than công suất 750kW

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 12:06

Đây là TP đầu tiên ở Đông Dương và Việt Nam được chiếu sáng bằng đèn điện, mở ra thời kỳ phát triển của ngành sản xuất điện nước ta.