Dữ liệu cũ
Thứ ba, 31/12/2013, 10:00 AM

6 bệnh phụ nữ thường dễ mắc hơn nam giới

Một số bệnh có thể ảnh hưởng đến cả hai giới. Ngược lại, một số bệnh phụ nữ dễ bị mắc hơn. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng và tìm cách tránh xa.

Loãng xương

Bạn có thể nhầm lẫn khi nghĩ rằng chỉ phụ nữ mới mắc bệnh loãng xương. Điều này không hoàn toàn chính xác, nhưng phụ nữ thường có xu hướng chịu nhiều đau đớn và ảnh hưởng bởi căn bệnh này hơn so với nam giới. Trong khi 1/4 số nam giới có nguy cơ mắc bệnh này thì tỷ lệ ở phụ nữ là 1/2.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường đã được chứng tỏ là nguy hiểm hơn ở phụ nữ so với nam giới. Trong những năm gần đây, tỷ lệ tử vong vì mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ cao hơn so với nam giới.

Ung thư vú

Một điều may mắn với các chị em là ngoài bệnh ung thư vú, thì tất cả loại bệnh ung thư khác đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng ở đàn ông hơn so với phụ nữ. Trong khi, bệnh ung thư được xem là mối lo chủ yếu với đàn ông thì phụ nữ lại dễ mắc ung thư vú gấp 10 lần nam giới. Nghiên cứu đã chứng minh, lý do phụ nữ dễ bị ung thư vú là họ có tế bào vú nhiều hơn, và mức độ tăng trưởng của tế bào vú nhanh hơn so với nam giới. Kết quả là, các tế bào ung thư ở phụ nữ có xu hướng nhân lên với tốc độ cao hơn so với nam giới.

Các bệnh tự miễn

Phụ nữ dễ mắc các bệnh tự miễn như lupus, viêm khớp dạng thấp và bệnh đa xơ cứng. Các nhà khoa học cũng có quan điểm rằng, nguyên nhân mắc bệnh của đàn ông và phụ nữ, một phần là do gene, một phần do nội tiết tố, sự trồi sụt của lượng hoóc mon giới tính trong suốt cuộc đời. Yếu tố môi trường và xã hội cũng có thể góp phần khiến bạn mắc bệnh.

Rối loạn trầm cảm và lo âu

Phụ nữ dễ có trạng thái tinh thần bị kích động và cảm xúc thường mãnh liệt hơn nam giới, vì vậy, họ không thể tự bảo vệ bản thân khỏi những bệnh về tâm thần như trầm cảm, lo âu như nam giới. Phụ nữ có khả năng mắc bệnh trầm cảm cao hơn nam giới khoảng 75% và khả năng mắc bệnh rối loạn lo lâu cao hơn nam giới khoảng 60%

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Trong quá khứ, bệnh này không gây ảnh hưởng nhiều đến phụ nữ như hiện nay. Thực tế, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, phụ nữ có nhiều khả năng mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nhiều hơn so với nam giới. Đây là bệnh mới phát sinh, không có bất kỳ phương thuốc đặc trị, làm cho việc thở của bệnh nhân trở  nên khó khăn. Hiện nay, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đã gây ra tỷ lệ tử vong cao ở phụ nữ. Số lượng phụ nữ hút thuốc ngày càng gia tăng, dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ngày càng nhiều. Vì vậy, để phòng tránh bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hãy tránh xa thuốc lá.

Quỳnh Trang

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.