Thứ hai, 05/07/2021, 16:45 PM

53 y, bác sĩ Đà Nẵng chi viện TP.HCM chống dịch Covid-19

(CL&CS) - Sáng 5/7, tại Bệnh viện 199 (thuộc Bộ Công an, đóng tại TP Đà Nẵng) đã tổ chức lễ tiễn đoàn y, bác sĩ chi viện cho TP.HCM phòng chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tiễn đoàn công tác của Bệnh viện 199 đến chi viện TP HCM

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tiễn đoàn công tác của Bệnh viện 199 đến chi viện TP HCM

Tham gia chuyến công tác lần này gồm 53 người, trong đó có 17 bác sĩ, 28 điều dưỡng, 6 kỹ thuật viên, 2 dược sĩ, do bác sĩ Trương Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, làm trưởng đoàn. 

Tất cả y, bác sĩ này đều có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực như tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người nước ngoài. Đặc biệt những y, bác sĩ này cũng đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn, thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ Trưởng Bộ Công an, cho hay đây là đợt thứ 2 lực lượng y tế công an nhân dân thực hiện chi viện, hỗ trợ các tỉnh, thành chống dịch Covid-19. Đợt đầu là chi viện tỉnh Bắc Giang và đã được đánh giá cao. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, đợt ra quân lần này có nhiều khác biệt. Ngoài 53 y, bác sĩ của Bệnh viện 199 còn có 34 y, bác sĩ của các cơ sở y tế trực thuộc Bộ Công an sẽ chi viện cho TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Ngay sau khi đến TP HCM đoàn công tác bắt tay vào làm việc ngay

Ngay sau khi đến TP HCM đoàn công tác bắt tay vào làm việc ngay

Thứ trưởng Bộ Công an cho hay các đoàn sẽ nhập quân để nhận nhiệm vụ ngay khi đến TP.HCM và phân công từng tổ nhóm làm việc với tinh thần khẩn trương nhất. 

"Đây là mệnh lệnh của trái tim người cán bộ y tế công an nhân dân. Khác với lần chi viện trước - chỉ chăm sóc, điều trị cho người dân - lần này, chúng ta chăm sóc, điều trị ngoài nhân dân nói chung còn có phần lớn là đồng chí, đồng đội. Bên cạnh đó, còn có những phạm nhân đang thực hiện giam giữ theo quy định" - Thứ trưởng nói và nhắc nhở đoàn công tác phải ứng xử phù hợp.

Bác sĩ Quách Hữu Trung Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết: “Ngay khi có đề nghị từ Bộ Y tế về số lượng y tế và kỹ thuật chuyên môn hỗ trợ cho vùng dịch, Bệnh viện 199 kêu gọi tinh thần tình nguyện xung phong chống dịch của cán bộ y bác sĩ. Rất vui khi những đồng nghiệp của tôi đều đồng lòng, nhiệt huyết với chuyến đi này.

Với kinh nghiệm đã đi qua những đợt dịch cùng TP Đà Nẵng, các anh chị sẽ đồng hành cùng thành phố bạn, hỗ trợ hết khả năng nhằm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”. 

Bác sĩ Trương Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, là trưởng đoàn, bày tỏ: “Thời điểm này dịch bùng phát ở khắp nơi, các y, bác sĩ đã sẵn sàng tâm lý, bất kỳ tỉnh, thành nào cần, chúng tôi sẽ có mặt hỗ trợ. Chúng tôi xác định tinh thần khi nào dịch Covid-19 được đẩy lùi thì mới trở về”.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Hải Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Hải Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 20:48

(CL&CS)- Sáng 28/3, Lễ dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng diễn ra trang trọng tại Nhà tưởng niệm ở thôn Đông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện (Hải Dương), tiếp sau đó tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904-2/4/2024)

Giải pháp cho sự phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Giải pháp cho sự phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

(CL&CS) - Sáng 28/3, tại Hà Nội, diễn đàn Thúc đẩy phát triển vền vững khu công nghiệp Việt Nam đã được diễn ra do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức. Tại đây, các chuyên gia đã chỉ ra những thách thức và giải pháp để phát triển hiệu quả các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:29

(CL&CS) - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.