30 năm phát triển, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách
(CL&CS) - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam chính thức ra đời vào ngày 20/4/1993, trên cơ sở nòng cốt là Đoàn bay 919, Đoàn tiếp viên và các xí nghiệp bảo dưỡng máy bay, dịch vụ mặt đất, suất ăn trên không.

Sáng 26/5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (1993 - 2023).
Ngay từ những năm đầu thành lập, Vietnam Airlines đã định hướng để trở thành đơn vị tiên phong trong quá trình phát triển của ngành hàng không dân dụng, là mũi nhọn của nền kinh tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nước cũng như mở rộng quan hệ hợp tác với nước ngoài.
Trải qua 30 năm lịch sử phát triển, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách, xấp xỉ 4,5 triệu tấn hàng hoá trên 1,6 triệu chuyến bay, đạt mốc doanh thu 1,1 triệu tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước hơn 65.300 tỷ đồng, Vietnam Airlines luôn khẳng định vị thế anh cả của ngành hàng không dân dụng Việt Nam, không ngừng phát triển vươn tầm khu vực và thế giới. Hãng đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia, an sinh xã hội bằng việc tạo ra hàng chục ngàn việc làm ổn định trong mảng vận tải hàng không, vận tải hàng hóa và các lĩnh vực hỗ trợ.
Từ chỗ khai thác chưa đến 20 máy bay cùng doanh thu hơn 900 tỷ đồng vào năm 1993, đến năm 2019, trước dịch Covid, Hãng đã vận hành hơn 100 tàu bay hiện đại thế hệ mới với doanh thu đạt trên 103 ngàn tỷ đồng, gấp hơn 100 lần so với 30 năm trước đây. Đây là những con số đáng tự hào và là hành trình không ngừng nỗ lực phát triển, hoàn thiện của Vietnam Airlines.
Những chuyến bay với biểu tượng hoa sen đã sải cánh trên hơn 100 đường bay kết nối 1.150 điểm đến toàn cầu trong mạng đường bay của hãng và Liên minh Hàng không SkyTeam, bao phủ toàn bộ 22 sân bay trong nước và 33 sân bay tại 18 quốc gia trên thế giới. Trong suốt hành trình phát triển, Vietnam Airlines tự hào là cầu nối giao thương, du lịch và văn hóa giữa Việt Nam với thế giới.
Vietnam Airlines được tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao chứng chỉ công nhận Hãng hàng không 4 sao vào năm 2016, trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đạt được chứng nhận này. Chứng nhận khẳng định dịch vụ của Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế và tương đương với các hãng bay lớn thế giới. Đồng thời, hãng không ngừng nâng cấp dịch vụ, gia tăng trải nghiệm bay cho hành khách, định hướng nâng tầm trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025: Khẳng định nhiều giá trị nhân văn và thành tựu to lớn của Việt Nam
sự kiện🞄Thứ năm, 08/05/2025, 13:42
Việc đăng cai và tổ chức thành công Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2025 tại TPHCM là dấu ấn rõ nét, cho thấy vai trò ngày càng được nâng cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong cộng đồng Phật giáo quốc tế. Thành công của Đại lễ là một minh chứng hùng hồn, khẳng định nhiều giá trị nhân văn và thành tựu to lớn của đất nước, con người Việt Nam.
Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng xanh, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới ngành dừa
sự kiện🞄Thứ năm, 08/05/2025, 13:41
(CL&CS)- Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa chính thức khánh thành tòa nhà văn phòng mới tại 63 Cao Thắng, Quận 3, TP.HCM.
KIDO đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 tăng 7 lần, đạt 800 tỷ đồng
sự kiện🞄Thứ ba, 06/05/2025, 14:03
(CL&CS) - Năm nay, CTCP Tập đoàn KIDO lên mục tiêu kế hoạch kinh doanh với 13.000 tỷ đồng doanh thu thuần và 800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng lần lượt 56,2% và 693,6% so với năm 2024.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.