30 năm phát triển, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách
(CL&CS) - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam chính thức ra đời vào ngày 20/4/1993, trên cơ sở nòng cốt là Đoàn bay 919, Đoàn tiếp viên và các xí nghiệp bảo dưỡng máy bay, dịch vụ mặt đất, suất ăn trên không.
Ngay từ những năm đầu thành lập, Vietnam Airlines đã định hướng để trở thành đơn vị tiên phong trong quá trình phát triển của ngành hàng không dân dụng, là mũi nhọn của nền kinh tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nước cũng như mở rộng quan hệ hợp tác với nước ngoài.
Trải qua 30 năm lịch sử phát triển, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 300 triệu lượt khách, xấp xỉ 4,5 triệu tấn hàng hoá trên 1,6 triệu chuyến bay, đạt mốc doanh thu 1,1 triệu tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước hơn 65.300 tỷ đồng, Vietnam Airlines luôn khẳng định vị thế anh cả của ngành hàng không dân dụng Việt Nam, không ngừng phát triển vươn tầm khu vực và thế giới. Hãng đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia, an sinh xã hội bằng việc tạo ra hàng chục ngàn việc làm ổn định trong mảng vận tải hàng không, vận tải hàng hóa và các lĩnh vực hỗ trợ.
Từ chỗ khai thác chưa đến 20 máy bay cùng doanh thu hơn 900 tỷ đồng vào năm 1993, đến năm 2019, trước dịch Covid, Hãng đã vận hành hơn 100 tàu bay hiện đại thế hệ mới với doanh thu đạt trên 103 ngàn tỷ đồng, gấp hơn 100 lần so với 30 năm trước đây. Đây là những con số đáng tự hào và là hành trình không ngừng nỗ lực phát triển, hoàn thiện của Vietnam Airlines.
Những chuyến bay với biểu tượng hoa sen đã sải cánh trên hơn 100 đường bay kết nối 1.150 điểm đến toàn cầu trong mạng đường bay của hãng và Liên minh Hàng không SkyTeam, bao phủ toàn bộ 22 sân bay trong nước và 33 sân bay tại 18 quốc gia trên thế giới. Trong suốt hành trình phát triển, Vietnam Airlines tự hào là cầu nối giao thương, du lịch và văn hóa giữa Việt Nam với thế giới.
Vietnam Airlines được tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao chứng chỉ công nhận Hãng hàng không 4 sao vào năm 2016, trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đạt được chứng nhận này. Chứng nhận khẳng định dịch vụ của Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế và tương đương với các hãng bay lớn thế giới. Đồng thời, hãng không ngừng nâng cấp dịch vụ, gia tăng trải nghiệm bay cho hành khách, định hướng nâng tầm trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
sự kiện🞄Thứ hai, 25/11/2024, 06:48
(CL&CS) - Vĩnh Yên, ngày 23/11/2024 - Nhằm thúc đẩy các kế hoạch phát triển kinh tế và cải thiện chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI), UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Chuyển đổi xanh - nhận thức và hành động vì một tương lai Vĩnh Phúc phát triển bền vững”, hướng tới mục tiêu khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên để thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững tại địa phương, góp phần giảm phát thải ròng về 0 (Net Zero).
Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:56
(CL&CS) - Hà Nội, ngày 22/11/2024 - Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái.
Tập đoàn Bamboo Capital nằm trong top doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất 2024
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:33
(CL&CS) - Tập đoàn Bamboo Capital vừa được vinh danh với hai hạng mục quan trọng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, bao gồm: Báo cáo thường niên tốt nhất và Tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên tốt nhất.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.