Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
(CL&CS) - Trong dịp cao điểm Tết từ ngày 6/1 đến 29/1/2023 (15 tháng Chạp đến mùng 8 tháng Giêng), Vietnam Airlines Group đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế.
Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch Covid-19.

Ngày mùng 8 Tết, Vietnam Airlines Group phục vụ gần 93.000 lượt khách, tương ứng gần 550 chuyến.
Trong đó, ngày cao điểm nhất trước Tết và sau Tết được Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) ghi nhận lần lượt là 18/1 (ngày 27 Tết) với gần 80.000 lượt khách, tương ứng gần 500 chuyến bay và 29/1 (mùng 8 Tết) với gần 93.000 lượt khách, tương ứng gần 550 chuyến.
So sánh cùng kỳ giai đoạn trước dịch là Tết 2020, lượng khách của Vietnam Airlines vượt gần 20%. Tỷ lệ lấp đầy chuyến bay cao, đặc biệt là các ngày sau Tết từ 28/1, tỷ lệ đạt xấp xỉ 100% trên hầu hết các đường bay, cao hơn 10% so sánh cùng kỳ 2020.
Mặc dù số lượng chuyến bay tăng mạnh, chỉ số đúng giờ của Vietnam Airlines vẫn được duy trì ở mức cao gần 90% trong dịp này nhờ những nỗ lực tối ưu khai thác của hãng.
Để phục vụ tốt dịp Tết nguyên đán năm nay, Vietnam Airlines Group đã thực hiện đồng loạt các giải pháp, từ khai thác tối đa tàu thân rộng, đẩy mạnh bay đêm đến tăng cường nhân sự mặt đất và thúc đẩy check-in trực tuyến.
Cụ thể, Vietnam Airlines Group đã khai thác tối đa số tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để tăng cường số lượng khách chuyên chở trên mỗi lượt bay, giảm thiểu số lần cất hạ cánh, qua đó giảm áp lực cho các sân bay. Các chuyến bay đêm được tăng mạnh với tổng cộng gần 2.000 chuyến bay đêm trên toàn mạng nội địa và quốc tế.
Vietnam Airlines đẩy mạnh khuyến nghị và hướng dẫn hành khách sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Hãng ghi nhận tỷ lệ khách làm thủ tục trực tuyến thời điểm cao nhất đạt tới gần 80% tổng lượng khách/ngày.
Vietnam Airlines Group đã phối hợp với các sân bay trên toàn quốc tăng cường quầy thủ tục, nhân sự mặt đất phục vụ hành khách, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm. Đồng thời, các hãng linh hoạt di chuyển nhân sự giữa các sân bay dịp này để tối ưu phục vụ.
Dự báo lưu lượng hành khách vẫn sẽ duy trì ở mức cao từ này đến hết 5/2 (15 tháng Giêng), do đó các hãng khuyến nghị hành khách tiếp tục làm thủ tục trực tuyến, chủ động lên sân bay sớm trước giờ khởi hành 2 tiếng với chuyến bay nội địa, 3 tiếng với chuyến bay quốc tế để làm các thủ tục.
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Nhiều doanh nghiệp đang mạnh dạn đầu tư vào phát triển xanh
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 15:39
(CL&CS)- Theo ông Hồ Kiên Trung – Phó Cục trưởng Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn con đường phát triển xanh, mạnh dạn đầu tư vào các giải pháp xử lý nước thải tiên tiến, tiệm cận với công nghệ của những quốc gia phát triển hàng đầu.
Vườn sầu riêng của Hoàng Anh Gia Lai có chứng chỉ GLOBAL GAP
sự kiện🞄Thứ sáu, 06/06/2025, 15:39
(CL&CS) - Đối với dư lượng Cadimi và vàng 0 trong sầu riêng, ông Đoàn Nguyễn Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cho biết, công ty có 2.000 ha sầu riêng với 80% nằm tại Lào và 20% tại Việt Nam. Trong đó, Lào và Campuchia chưa bị Trung Quốc kiểm soát.
KIDO tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng AI trong kỷ nguyên vươn mình
sự kiện🞄Thứ năm, 05/06/2025, 13:48
(CL&CS) - CTCP Tập đoàn KIDO cho biết, tập đoàn sẽ sử dụng hiệu quả các thế mạnh và nền tảng hiện hữu, đồng thời tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng AI trong vận hành, linh hoạt thích nghi với xu hướng mới.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.