27 công việc có độ rủi ro lớn nhất với sức khỏe người lao động

Một số công việc gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hơn cả. Ví dụ, một y tá làm việc trong bệnh viện dễ mắc bênh truyền nhiễm hơn một luật sư làm việc tại văn phòng. Để xếp hạng những công việc không tốt cho sức khỏe nhất tại Mỹ, chúng tôi sử dụng dữ liệu từ mạng thông tin nghề nghiệp của sở Lao động Mỹ, nơi có đầy đủ thông tin cần thiết nhất.

Để phân tích tác động của công việc với sức khỏe người lao động, chúng tôi đã dùng biện pháp O * NET về sáu rủi ro sức khỏe để điều tra 974 ngành nghề trong cơ sở dữ liệu bao gồm : tiếp xúc với chất gây ô nhiễm; tiếp xúc với bệnh tật và nhiễm trùng; tiếp xúc với điều kiện nguy hại; tiếp xúc với bức xạ; nguy cơ  về bỏng nhẹ, vết cắt, vết cắn, và đốt;  thời gian ngồi làm việc, vì theo nhiều nghiên cứu, thường xuyên ngồi một chỗ khi làm việc sẽ rút ngắn tuổi thọ .  

ĐIểm O * NET:  những yếu tố trên thang điểm từ 0 đến 100, số điểm càng cao cho thấy nguy cơ có hại sức khỏe càng nhiều.

0
 
2
 
3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 
9
 
10
 
11
 
12
 
13
 
14
 
15
 
16
 
17
 
18
 
19
 
20
 
21
 
22
 
23
 
24
 
25
 
26
 
27
 

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”

Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 16:36

(CL&CS) - Ngày 26/06/2024 - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh vì hôm nay và mai sau.

Quảng trường Golden Eagle ra mắt, tăng sức hấp dẫn cho The Beverly Solari

Quảng trường Golden Eagle ra mắt, tăng sức hấp dẫn cho The Beverly Solari

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 12:04

(CL&CS) - Quảng trường Golden Eagle - biểu tượng cho chất sống Mỹ tự do, phóng khoáng đã chính thức khai trương vào ngày 22/6. Công trình biểu tượng này được đánh giá sẽ giúp The Beverly Solari (Vinhomes Grand Park, Thủ Đức) gia tăng sức hút thêm nhiều lần.

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:36

Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín – giá trị thật trong lòng khách hàng.