Thứ sáu, 12/03/2021, 20:49 PM

2000 Bồn nhựa Plasman cùng người dân Miền Tây vượt qua hạn mặn

(CL&CS)-Theo Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), dự báo năm 2021, các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục đối phó với tình trạng hạn mặn, thiếu nước kéo dài.

Tình trạng xâm nhập mặn và thiếu nước ngọt dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 5-2021, dẫn đến nguy cơ hàng nghìn hecta cây trồng và hàng nghìn hộ dân tại ĐBSCL sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiếu nước.

photo-1-161543092827714779964

Trước thực tế đó, Tập đoàn Tân Á Đại Thành (TAĐT) nhận thấy việc giúp người dân vượt qua hạn mặn không chỉ là việc của chính quyền địa phương mà còn là trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp. Tập đoàn quyết định tổ chức chương trình “Phủ xanh miền Tây – đồng hành cùng bà con vượt qua hạn mặn của bồn nhựa Plasman”. Với 2000 bồn nhựa Plasman giá trị khoảng 3 tỷ đồng sẽ được trao tận tay cho các hộ dân thuộc 13 tỉnh thành đang bị ảnh hưởng. Đây là một hoạt động vô cùng thiết thực. Với bồn nhựa chứa nước Plasman, các hộ dân sẽ có thêm vật dụng để dự trữ nước ngọt, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ về ý nghĩa nhân văn của chương trình, bà Nguyễn Ngọc Thùy Dương-Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần Kim khí và Gia dụng Tân Á Đại Thành cho biết: “Tập đoàn TAĐT luôn đề cao giá trị của con người, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Vì thế, hoạt động trao tặng sản phẩm bồn nhựa Plasman cho bà con vùng hạn mặn không chỉ là đồng hành cùng người dân mà còn hy vọng lan tỏa thông điệp tốt đẹp, sống có trách nhiệm đến chính tập thể cán bộ, nhân viên của Tập đoàn”.

Trong chiến dịch lần này, Mặt trận Tổ quốc và Tập Đoàn TAĐT sẽ trao tặng tận tay những hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Dự kiến, chương trình sẽ triển khai từ 11-3 đến 30-3-2021 và địa phương đầu tiên khởi động chiến dịch là Tiền Giang-quê hương của nghệ sĩ Quyền Linh và các tỉnh thành: Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Cà Mau và Ninh Thuận.

Được biết, Tập đoàn TAĐT là doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp tổng thể về nguồn nước tại Việt Nam; Tập đoàn cũng đi đầu trong công tác hỗ trợ người dân, các địa phương và cơ quan ban ngành giải quyết các vấn đề khó khăn về nguồn nước, an sinh xã hội. Những chương trình thiện nguyện do TAĐT tổ mang ý nghĩa nhân văn to lớn.

Bình luận

Nổi bật

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

Khoa học công nghệ là chìa khóa bảo vệ môi trường nước

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:53

(CL&CS) - Biến đổi khí hậu và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa khiến Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nước nghiêm trọng, đặc biệt là chất lượng nước ngày càng suy giảm. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ thuật mới về nước có vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Hà Tĩnh: Thêm 2 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

Hà Tĩnh: Thêm 2 mỏ đất phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 09:53

(CL&CS) - Sở TN&MT Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) và các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương bàn giao mốc ranh giới khu vực mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc để phục vụ thi công các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh.

Đà Nẵng: Không để thiếu nước sạch trong dịp hè 2024

Đà Nẵng: Không để thiếu nước sạch trong dịp hè 2024

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 08:24

(CL&CS) - Trước tình hình nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, Đà Nẵng yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trong thời gian đến, nhất là dịp cao điểm 30/4 - 1/5 và mùa hè năm 2024.