Thứ bảy, 25/03/2023, 14:24 PM

Xử phạt trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên 560 triệu đồng vì vi phạm môi trường

(CL&CS) - Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên bị phạt 560 triệu đồng vì có đến bảy hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường.

Ngày 23.3, UBND tỉnh Phú Yên cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên (Viết tắt là công ty) do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

BOSUA_1679553160416-1679621906698

Cụ thể, công ty này đã thực hiện không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường; không thực hiện nội dung về quan trắc khí thải công nghiệp định kỳ; không ký hợp đồng với đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường;

Không có kho lưu giữ chất thải rắn công nghiệp thông thường; bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; không khai báo khối lượng, loại chất thải nguy hại trong báo cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; không quan trắc từ 25% đến dưới 50% các thông số phải quan trắc.

Theo đó, Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên bị xử phạt vị phạm hành chính với số tiền là 560 triệu đồng.

Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Phú Yên phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này.

Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

Quảng Trị: Xả nước thải vượt quy chuẩn, Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp bị phạt 850 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản yêu cầu Trung tâm Phát triển Cụm công nghiệp-Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố Đông Hà khẩn trương chấp hành quyết định xử phạt 850 triệu đồng do hành vi xả thải vượt quy chuẩn.