Thứ hai, 09/08/2021, 12:45 PM

Xây dựng thương hiệu sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Úc

(CL&CS) - Tháng 10 năm 2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Úc để thực hiện Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney.

Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải.

Ri6  (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác) với nhiều đặc trưng đã được Thương vụ Việt Nam chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.

Khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “ Ri6 Durian - Another king”  được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.

Năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của Thương vụ.

1

Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 đến 24 tháng 7. Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm mặc dù hiện còn đang trên biển cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sàn thấp nhất lên đến 18.99 AUD/1kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi.

Nguyên nhân “cháy hàng” là do Ưu đàm cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Australia.

Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua do Bộ Công Thương tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Thương vụ Việt Nam tại Australia lưu ý  doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam: Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc, hiện khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ. Thương vụ sẽ liên tục đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Thanh Mai

Bình luận

Nổi bật

Yêu cầu kỹ thuật đối với vữa xây dựng theo TCVN 4314:2022

Yêu cầu kỹ thuật đối với vữa xây dựng theo TCVN 4314:2022

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Trong ngành xây dựng hiện nay, vữa xi măng là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất, có mặt hầu hết trong các công trình từ dân dụng cho đến công nghiệp. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng thì vữa xây dựng cần tuân theo TCVN 4314:2022.

Tiêu chuẩn - công cụ đảm bảo duy trì các chuẩn mực trong thương mại

Tiêu chuẩn - công cụ đảm bảo duy trì các chuẩn mực trong thương mại

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Tiêu chuẩn là công cụ và phương tiện quan trọng để đảm bảo duy trì các chuẩn mực trong các quan hệ kinh tế, thương mại trong nước và quốc tế.

Dự thảo tiêu chuẩn Ai Cập về hiệu suất năng lượng của thang máy, thang cuốn và lối đi di chuyển

Dự thảo tiêu chuẩn Ai Cập về hiệu suất năng lượng của thang máy, thang cuốn và lối đi di chuyển

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Ai Cập vừa thông báo dự thảo tiêu chuẩn về “Hiệu suất năng lượng của thang máy, thang cuốn và lối đi di chuyển – Phần 1: Đo lường và xác minh năng lượng”.