Xây dựng thương hiệu sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Úc
(CL&CS) - Tháng 10 năm 2019, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Úc để thực hiện Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney.
Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải.
Ri6 (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác) với nhiều đặc trưng đã được Thương vụ Việt Nam chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.
Khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “ Ri6 Durian - Another king” được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.
Năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của Thương vụ.

Từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 đến 24 tháng 7. Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm mặc dù hiện còn đang trên biển cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sàn thấp nhất lên đến 18.99 AUD/1kg đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg đối với loại bóc sẵn múi.
Nguyên nhân “cháy hàng” là do Ưu đàm cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua) và do công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Australia.
Ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua do Bộ Công Thương tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8. Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.
Thương vụ Việt Nam tại Australia lưu ý doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam: Sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc, hiện khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ. Thương vụ sẽ liên tục đồng hành cùng các doanh nghiệp.
Thanh Mai
- ▪Thị trường chứng khoán phái sinh sau 1.000 phiên giao dịch: Vượt xa kỳ vọng!
- ▪Xiaomi lần đầu vượt mặt Samsung tại nhiều thị trường
- ▪Nissan Almera hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 tới
- ▪Thị trường nông sản Anh: Doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp
Bình luận
Nổi bật
TCVN 14171:2024 – Hướng tới dữ liệu mở minh bạch và hiệu quả tại Việt Nam
sự kiện🞄Thứ hai, 08/12/2025, 14:03
(CL&CS) - TCVN 14171:2024 đưa ra các quy định về cấu trúc và chuẩn công bố dữ liệu mở (open data) cho các cổng dữ liệu tại Việt Nam. Tiêu chuẩn này không chỉ tạo nền tảng cho việc minh bạch thông tin mà còn giúp các cơ quan, tổ chức dễ dàng liên thông và chia sẻ dữ liệu với nhau.
TCVN 13599-1:2022 - chuẩn hóa hồ sơ ứng dụng trong trao đổi dữ liệu giao thông thông minh
sự kiện🞄Thứ sáu, 05/12/2025, 13:47
(CL&CS) - TCVN 13599-1:2022 cung cấp các nguyên tắc, quy tắc tài liệu về hồ sơ ứng dụng sử dụng để trao đổi dữ liệu và thông điệp giữa trung tâm quản lý giao thông và các mô đun giao tiếp bên đường sử dụng để quản lý giao thông.
TCVN 10687-6:2025 về thiết kế tháp và móng hệ thống tháp điện gió
sự kiện🞄Thứ sáu, 05/12/2025, 07:52
(CL&CS) - Việc áp dụng TCVN 10687-6:2025, tương thích IEC 61400-6:2020, giúp định hình các yêu cầu thiết kế tháp và móng, nâng cao an toàn, độ bền và hiệu quả vận hành các dự án điện gió tại Việt Nam.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.