Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/06/2019, 13:16 PM

Vừa xuất xưởng, VinFast Fadil đối mặt với cuộc đua giảm giá

(NTD) - Ngày 17/6, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast tổ chức “Lễ bàn giao xe VinFast Fadil” tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Khoảng 300 chiếc Fadil vừa đến tay những khách hàng đã đặt trước.

VinFast Fadil có giá niêm yết 423 triệu đồng (chưa tính 10% VAT). Tuy nhiên, những khách hàng đặt trước chỉ phải trả 359 triệu đồng. Với mức giá này, VinFast Fadil được định vị ở phân khúc hạng A và là đối thủ của những mẫu xe đang “làm mưa làm gió” trên thị trường như: Hyundai Grand i10, KIA Morning, Toyota Wigo.

Bên cạnh đó, Fadil cũng phải cạnh tranh với 2 mẫu xe hạng B Hyundai Accent và Toyota Vios. Đây là 2 mẫu xe có giá chênh lệch không quá lớn so với Fadil và có doanh số tiêu thụ rất khủng khiếp.

Đối mặt “vua doanh số”

Không chỉ là gương mặt sáng giá ở phân khúc hạng B, Toyota Vios còn là điểm sáng của thị trường ô tô Việt Nam. Nếu trong tháng 4, Toyota Vios tạm lùi xuống vị trí thứ 3 trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thì tới khi tháng 5 kết thúc, Toyota Vios lấy lại ngôi vị “vua doanh số” của mình khi có tới 2.145 xe được bán ra.

Với mức giá dao động từ 532-606 triệu đồng, Toyota Vios không đắt hơn VinFast Fadil. Cộng với thuế, giá niêm yết của mẫu xe đầu tiên đến từ Công ty VinFast là 465,3 triệu đồng. Chênh lệch 66,7 triệu đồng không hề nhỏ nhưng cũng không quá lớn để người dùng sẵn sàng chi thêm.

Tương tự, dù ở phân khúc hạng B nhưng Hyundai Accent lại có mức giá rất dễ chịu, ngang ngửa Fadil (từ 420-540 triệu đồng). Sức hấp dẫn của Hyundai Accent được chứng minh qua doanh số 1.585 xe và vị trí thứ 3 trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tháng 5.

Ở phân khúc hạng A, VinFast Fadil cạnh tranh với các đối thủ trực tiếp Hyundai Grand i10, KIA Morning, Toyota Wigo. Hyundai Grand i10 bán chạy thứ 4 với 1.486 xe. Hyundai Grand i10 có mức giá hấp dẫn, từ 315-415 triệu đồng.

KIA Morning và Toyota Wigo không lọt vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 5 nhưng lượng tiêu thụ của cả 2 đều rất đáng gờm, lần lượt là 863 và 510 chiếc.

1
 

Cuộc đua giảm giá

Khi VinFast Fadil “chào sân” liền phải đối mặt với cuộc đua giảm giá của các thương hiệu cùng phân khúc.

Cụ thể, cuối tháng 5 năm nay, mẫu xe “hot” nhất phân khúc hạng A Hyundai Grand i10 công bố giảm giá từ 5-9 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đây là mẫu xe hiếm khi giảm giá sâu. Sau Hyundai Grand i10, KIA Morning cũng giảm giá từ 5-10 triệu đồng. Điều đáng nói, trước đây, KIA Morning chỉ giảm khoảng 5 triệu đồng.

Trong những ngày cuối tháng 5, Toyota Wigo gây bất ngờ khi giảm giá từ 15-40 triệu đồng cho các phiên bản. Đây là chính sách của các đại lý chứ không phải của Toyota Việt Nam. Điều đó cho thấy cạnh tranh ở phân khúc hạng A khốc liệt như thế nào.

Trong bảng giá xe tháng 6 mới được công bố, Toyota cho thấy hãng xe này đã giảm giá 35 triệu đồng cho “vua doanh số” Toyota Vios. Cùng phân khúc chỉ có Hyundai Accent là mẫu duy nhất tăng giá nhẹ.

Ngoài phân khúc hạng A và 2 mẫu xe ở phân khúc hạng B kể trên, VinFast Fadil còn phải đối mặt với “tân binh”. Ngày 18/6, Honda giới thiệu mẫu Brio mới ra thị trường Việt Nam. Giá xe từ 418-454 triệu đồng.

Dù phải đối mặt với nhiều đối thủ sừng sỏ nhưng VinFast Fadil vẫn có nhiều lợi thế cạnh tranh của mình. Một trong những lợi thế đó chính là người tiêu dùng đang có xu hướng ủng hộ “Người Việt dùng hàng Việt”. VinFast Fadil là mẫu xe đầu tiên của Việt Nam nên có thể nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng.

Bảo Linh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.