Thứ tư, 21/07/2021, 08:46 AM

Vụ việc "hoa khôi khoe tiêm vaccine không cần đăng ký nhờ ông ngoại": Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện báo cáo, giải trình

(CL&CS) - Sáng 21/7, Bộ Y tế cho biết, Thanh tra Bộ đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị báo cáo giải trình về vụ việc "tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký".

Theo đó, trên các phương tiện truyền thông đưa tin về việc "dân mạng bức xúc khi "hoa khôi" khoe tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký”.

Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô.

anh-co-p-a-khoe-duoc-tiem-vaccine-3947

Ảnh chụp màn hình lời "khoe" của cô gái tên V.P.A.

Để làm rõ vụ việc nói trên tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc nêu trên.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô gửi báo cáo giải trình về Bộ trước 10 giờ ngày 21/7.

Trước đó, như Chất lượng và Cuộc sống đã đưa tin, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái tên V.P.A. (ở Hà Nội) đăng tải thông tin, hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vắc-xin Covid-19. Đáng chú ý, bài viết của cô gái này trên trang facebook cá nhân cho thấy việc được tiêm vắc-xin Covid-19 là nhờ có "mối quan hệ" quen biết, nhờ vả.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, xác nhận cô gái nêu trên tiêm vắc-xin Covid-19 tại bệnh viện này. Theo ông Hà, bệnh viện đã yêu cầu nam bác sĩ tiêm vắc-xin cho cô gái giải trình. Phía bệnh viện cũng sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như Website, trang Facebook chính thức của bệnh viện.

Ông Nguyễn Thanh Hà cũng cho hay đây là trường hợp hi hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Bệnh viện sẽ có hướng xử lý với người liên quan trong thời gian tới.

Trao đổi với PV, cũng liên quan đến thông tin 16 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 từ ngày 1/7/2021, trong đó có những người là phóng viên, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên của Nghị quyết 21, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng - Bộ Y tế, cho biết: "Hiện nay, danh sách cán bộ, phóng viên của các cơ quan báo chí... thuộc nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm cũng đã được Bộ Y tế tổng hợp và gửi đến Bệnh viện Bạch Mai, nhưng do số lượng đông nên phải cần thời gian chờ đợi".

Hồng Liên - Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Hoàn thiện các quy định về hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng

Hoàn thiện các quy định về hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 07:13

(CL&CS) - Chính phủ giao Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch hoàn thiện Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, bảo đảm quy định rõ các điều kiện, yêu cầu đặc thù của loại hình quảng cáo trên môi trường mạng, quảng cáo xuyên biên giới, các chế tài nhằm ngăn chặn, gỡ bỏ quảng cáo vi phạm pháp luật, chống thất thu thế, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Tổng cục Hải quan yêu cầu quản lý chặt việc nhập khẩu tôm hùm đất

Tổng cục Hải quan yêu cầu quản lý chặt việc nhập khẩu tôm hùm đất

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 07:13

(CL&CS) - Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Chi cục hải quan, đội kiểm soát hải quan phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu tôm hùm đất.

Xả thải vượt quy chuẩn vào môi trường, doanh nghiệp bị phạt hơn nửa tỉ đồng

Xả thải vượt quy chuẩn vào môi trường, doanh nghiệp bị phạt hơn nửa tỉ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 10:07

(CL&CS) - Công ty TNHH Baseafood 1 ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường với số tiền 513 triệu đồng, do xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.