Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/03/2016, 07:18 AM

Vụ khách hàng tố Trường Hải bán xe gian lận trọng tải : Cục Đăng Kiểm vào cuộc

(NTD) - Liên quan tới việc Trường Hải Phúc Đồng bị khách hàng tố bán xe gian lận trọng tải. Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã đặt lịch làm việc với anh Đỗ Quang Toản (P.Thượng Thanh, Q.Long Biên, HN) để làm rõ sự việc

12674141_924395894342432_2113273737_n-1039_2
 Xe Auman C24000A/P230-MB1 mà anh Toản mua tại Trường Hải Phúc Đồng

Ngày 25/3, trao đổi nhanh với PV Báo Người Tiêu Dùng, một đại diện của Cục Đăng Kiểm cho biết, đơn vị đã liên hệ với anh Toản (người phản ánh việc Trường Hải Phúc Đồng bán xe gian lận trọng tải) để tiến hành kiểm tra trọng tải chiếc xe Auman C24000A/P230-MB1 mà anh mua tại Trường Hải Phúc Đồng.

Trước đó, ngày 6/8 anh Toản có qua Thaco - chi nhánh Phúc Đồng tại 39 Nguyễn Văn Linh, P.Phúc Đồng, Long Biên để mua chiếc xe Auman C24000A/P230-MB1, giá trị xe 875 triệu. Khi giao nhận xe, anh Nghĩa - nhân viên kinh doanh Trường Hải có giới thiệu kèm catalog về thông số kỹ thuật xe. Trong đó, trọng lượng không tải là 8625kg. 

1-1027
Trọng lượng khi khách hàng cân ở ngoài là 9500Kg
12231250_924400077675347_537057606_n-1036

Trọng lượng không tải trong Catalog là 8625 (khoanh đỏ) 

Sau khi nhận xe và sử dụng anh Toản bất ngờ phát hiện trọng lượng không tải của chiếc xe Auman mà anh mua tại Trường Hải Phúc Đồng có trọng lượng không tải là 9500kg chứ không phải là 8625kg như trong Catalog.

Theo anh Toản, khi phát hiện trọng lượng chênh lệch này anh đã gọi ngay cho Nghĩa - nhân viên kinh doanh để phản ánh. Nhưng anh Nghĩa phủ nhận và cho là không để ý. Qúa bức xúc anh Toản đã liên hệ với ông  Trung - Giám đốc chi nhánh nhưng ông Trung cũng chỉ nghe để đấy, không có hướng giải quyết nào.

Là người có nhiều năm kinh doanh trong ngành vận tải anh Toản cho biết: việc trọng tải khách hàng bị thiệt gần 1 tấn dẫn tới việc xe đi trên đường phải "cõng" trọng tải thừa, bớt trọng tải kinh doanh. Ngược lại, khi xe trở về vẫn phải mang theo trọng tải thừa, khách hàng sẽ bị thiệt hại gần 2 tấn/ngày. Tính theo ngày làm nhà nước là 26 ngày, nhân lên một tháng khoảng 50 tấn hàng kinh doanh. Điều này dẫn tới khách hàng phải chịu cước phí kinh doanh không đáng có.

 "Với một đời xe được nhà nước cấp phép sử dụng trong vòng 25 năm, khách hàng sẽ bị thiệt hại hoảng hơn 13,600 tấn. Xe tôi đang dùng là 14,3 tấn, tính theo chuyến bằng tải trọng cho phép, tôi phải chịu mức phí không đáng có vì là xe kinh doanh. Tính về phí quãng đường vận chuyển tại mức 100km/lượt, người tiêu dùng sẽ phải trả giá cước từ 3,5 triệu tới 4 triệu/chuyến nhân với gần 900 chuyến, khách hàng sẽ bị thiệt hại hơn 3 tỷ." - anh Toản nhận định

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Nhóm Phóng Viên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.