Thứ bảy, 30/10/2021, 20:23 PM

VPBank và SMBC tiếp tục ký kết thỏa thuận khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) vừa ký thỏa thuận khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD kỳ hạn 2 năm...

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, VPBank và SMBC đã đạt được thỏa thuận ký kết khoản vay hợp vốn cùng sự tham gia của bốn ngân hàng quốc tế là CTBC Bank, Hua Nan Commercial Bank, State Bank of India, First Commercial Bank với tư cách là các bên đồng cho vay. Toàn bộ gói hỗ trợ tài chính quốc tế này sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho VPBank nhằm tăng cường nội lực, mở rộng kinh doanh và tiếp tục cho vay mới đối với những khách hàng gặp khó khăn gián đoạn dòng tiền bởi đại dịch COVID-19.

Như vậy, trong vòng một tuần, VPBank nhận liên tiếp hai khoản vay hợp vốn cùng có sự tham gia của SMBC với tổng giá trị 300 triệu USD. Thành công của khoản vay lần này là minh chứng tích cực cho uy tín của VPBank trên trường quốc tế, cũng như thể hiện sự tin tưởng của đối tác (SMBC) dành cho ngân hàng.

1

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo VPBank cho biết, mặc dù bối cảnh kinh tế không thuận lợi do đại dịch Covid-19 và gây nhiều hệ lụy đối với hệ thống tài chính trong nước, VPBank vẫn chủ động hỗ trợ giảm, giãn nợ và giảm lãi suất cho khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi để các khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn với những hỗ trợ tài chính và cả phi tài chính của ngân hàng.

Với việc nhận khoản tín dụng này, VPBank sẽ có thêm một trong những nguồn lực quan trọng để tiếp tục củng cố nền tảng vốn, tăng trưởng bền vững và tiếp tục cung ứng các giải pháp hỗ trợ cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp trong ít nhất 2 năm tới. Đại diện lãnh đạo VPBank cũng nhấn mạnh sự kiện này là bước phát triển mới, tiếp tục mở ra các cơ hội hợp tác toàn diện giữa VPBank và SMBC trong thời gian tới.

Bày tỏ niềm vinh dự khi hợp tác với VPBank, ông Jun Palanca, Giám đốc Quản lý thị trường vốn vay Châu Á, SMBC chia se: “Tiếp nối sự thành công của khoản tài trợ 100 triệu USD được ký kết vào tuần trước trong Khuôn khổ chương trình bền vững JICA-SMBC,  SMBC tự hào được tiếp tục trở thành Ngân hàng đầu mối thu xếp cho khoản vay hợp vốn 200 triệu USD lần này...”

Đại diện SMBC cũng cho biết, sau quá trình lựa chọn kỹ càng, chỉ có bốn Ngân hàng đủ điều kiện để được tham gia vào gói cho vay với VPBank. Bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19, sự thành công của khoản vay khẳng định niềm tin của các bên cho vay vào khả năng lãnh đạo cũng như năng lực tài chính vững mạnh của VPBank.

“Chúng tôi trân trọng cảm ơn VPBank một lần nữa đã tin tưởng giao cho SMBC cơ hội cung cấp gói vay này trong một khoảng thời gian đầy thử thách”.- ông Jun Palanca bày tỏ.

Nhị Thanh

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.