Thứ ba, 01/08/2023, 10:57 AM

Vĩnh Phúc: Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ

(CL&CS) - UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc chủ động phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ.

Để chủ động phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa lũ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Công văn số 5534/UBND.

De-ung-pho-doi-voi-bao-mua-lu-nuoc-dang-can-thuc-hien-10-bien-phap-sau

Hình minh họa

Công văn nếu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 607/CĐ-TTg về việc chủ động phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai công tác phòng chống thiên tai nói chung và sạt lở nói riêng, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân và kết cấu hạ tầng.

Trong đó:

Yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Công điện 607/CĐ TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường công tác thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều năm 2023;

Tổ chức kiểm tra rà soát các khu vực dân cư, trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, doanh trại ven sông suối, kênh, khu vực sườn dốc để kịp thời phát hiện khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn; kiên quyết tổ chức di dời hoặc có phương án chủ động chống sạt lở, sơ tán khi có tình huống xấu nhằm hạn chế thiệt hại về người, tài sản, kết cấu hạ tầng.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, sạt lở, chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương triển khai công tác phòng, chống khắc phục hậu quả, hạn chế thiệt hại do thiên tai, sạt lở gây ra.

Sở NN&PTNT phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu triển khai các biện pháp phòng chống sạt lở và thực hiện Đề án phòng chống sạt lở bờ sông, bờ biển đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; chỉ đạo, kiểm tra công tác đảm bảo phòng chống thiên tai tại các công trường xây dựng thuộc phạm vi quản lý, nhất là các công trình xây dựng ở khu dân cư ven sông suối, sườn dốc.

Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh quản lý chặt chẽ, tăng cường kiểm tra giám sát việc cấp phép, khai thác đất, đá, cát sỏi trên sông suối để hạn chế xảy ra sạt lở; xử lý nghiêm các trường hợp khai thác đất đá cát sỏi trái phép, tập kết vật liệu xây dựng trái phép theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Xây dựng, Sở GTVT, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo kiểm tra công tác đảm bảo anh toàn tại các công trường xây dựng, nhất là các công trình xây dựng ở khu dân cư ven sông suối, sườn dốc; đình chỉ việc xây dựng công trình nếu không bảo đảm an toàn hoặc có nguy cơ gây sạt lở, ảnh hưởng đến dòng chày, thoát lũ.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.

Thu phí phương tiện vào nội đô (?)

Thu phí phương tiện vào nội đô (?)

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 08:20

(CL&CS) - Hà Nội vừa họp xem xét thông qua một số nội dung của Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Đề án được dự kiến trình HĐND Thành phố xem xét, quyết định vào tháng 12/2024. Theo đó, giải pháp thu phí vào nội đô đối với phương tiện cá nhân lại được hoàn thiện thêm một bước.

Tác động tích cực của đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đối với KTXH nước ta

Tác động tích cực của đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đối với KTXH nước ta

sự kiện🞄Thứ tư, 06/11/2024, 13:50

(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho rằng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam có tác động trực tiếp đến khoảng 7-8 lĩnh vực.