Dữ liệu cũ
Thứ năm, 09/04/2020, 07:21 AM

Viettel Post lên tiếng việc khách hàng tố làm mất 4.000 khẩu trang từ thiện?

(CLCS) - Liên quan đến việc khách hàng phản ánh bị mất 4.000 chiếc khẩu trang khi gửi qua dịch vụ chuyển phát của Viettel Post, sau nhiều ngày im lặng, mới đây Viettel Post đã chính thức phản hồi thông tin tới tòa soạn Chất lượng và Cuộc sống về sự việc.

Cụ thể, trao đổi với PV, đại diện Viettel Post cho biết, ngay khi Viettel Post nhận được thông tin khách hàng phản ánh về việc thiếu hụt số lượng khẩu trang khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post. Là đơn vị chuyển phát trên địa bàn toàn quốc với mạng lưới phủ khắp 63/63 tỉnh thành, Viettel Post đảm bảo tôn chỉ thượng tôn pháp luật và tuân thủ các nguyên tắc trong đạo đức kinh doanh.

hàng3
Khách hàng gửi 4.000 khẩu trang để giúp bà con vùng sâu vùng xa thông qua dịch vụ của Viettel Post nhưng đến tay người nhận lại bị thiếu hụt

“Viettel Post đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra quá trình bị cho là thiếu hụt của số khẩu trang vận chuyển cho khách. Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra”, đại diện Viettel Post khẳng định.

Vị đại diện Viettel Post cho biết thêm: "Trước mắt, để khách hàng kịp thời thực hiện ý nguyện cao đẹp tặng khẩu trang cho các tổ chức, đơn vị, Viettel Post đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do khách hàng giới thiệu và vận chuyển, bàn giao với số lượng khách hàng đề nghị".

Ngoài ra, vị đại diện Viettel Post còn cho biết thêm, một nguyên nhân để xảy ra vụ việc này là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nên chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng bị hạn chế vì vậy số hàng được chuyển theo chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Chu Lai. Từ Chu Lai, phía đối tác của Viettel Post đã vận chuyển số hàng đó vào Thừa Thiên - Huế bằng đường bộ.

Hiện nay phía Viettel Post đã gửi công văn lên Cục điều tra Hình sự để lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ số khẩu trang mất mát ở khâu nào. Nhấn mạnh về nội dung sự việc này, Viettel Post cho hay "vấn đề ở đây, một là đơn vị đã giải quyết xong cho khách hàng, không làm ảnh hưởng tới chương trình thiện nguyện của khách hàng; Hai là đơn vị chưa tìm ra được nguyên nhân là do đâu và cũng đã gửi công văn lên cơ quan hình sự điều tra để làm rõ mất tại khâu nào, do trải qua nhiều khâu, có cả khâu nhận, khâu đường bộ, khâu trung chuyển bằng máy bay".

Như trước đó, tòa soạn Chất lượng và Cuộc sống đã đăng tải các bài viết liên quan đến việc khách hàng phản ánh bị mất 4.000 khẩu trang khi gửi qua dịch vụ của Viettel Post.

Người gửi số lượng khẩu trang là anh Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM - DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ. Ngày 28/3, anh Sơn gửi 8 thùng khẩu trang từ TP. Hồ Chí Minh ra tỉnh Thừa Thiên - Huế thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của Viettel Post để làm từ thiện cho vùng sâu, vùng xa giúp người dân phòng chống dịch bệnh. Người nhận ghi trên giấy là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Chiều ngày 31/3, các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế. Khi đó, bưu tá tên Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Lê Thanh Bình. Tuy nhiên, khi kiểm tra anh Bình thấy sự bất thường trong những thùng khẩu trang nên nhất quyết không nhận.

Trong biên bản giữa anh Bình và người giao hàng là bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ: "Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên bưu tá cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9 kg, nên anh Bình không nhận". Sau đó, bưu tá Tuấn đã chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý.

Theo đại diện Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng. Điều này đồng nghĩa với việc 8 thùng khẩu trang bị mất khoảng 80 hộp. Số lượng khẩu trang bị mất là 4.000 chiếc.

Hồng Liên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.