Vietnam Equity Holding trở thành cổ đông lớn của TDH và NBB

(NTD) - Mới đây, Quỹ Vietnam Equity Holding đã trở thành cổ đông lớn tại hai doanh nghiệp là CTCP phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) và CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB).

Theo đó, Quỹ đã nâng tỷ lệ sở hữu tại 2 doanh nghiệp này thông qua việc đăng ký mua thêm một lượng cổ phiếu khá lớn. Cụ thể, Quỹ đăng ký mua vào 4.079.605 cổ phiếu NBB, tương ứng 7,01% vốn điều lệ của doanh nghiệp. Như vậy, sau khi kết thúc giao dịch, quỹ này đã chính thức sở hữu 9,4% từ mức 2,39% vốn tại NBB. Được biết, số lượng cổ phiếu này được Quỹ Vietnam Property Holding đăng ký bán ngay trong ngày nhằm cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Nhiều nhận định cho rằng, đây là hoạt động chuyển nhượng giữa 2 quý với nhau. Bởi, Vietnam Equity Holding và Vietnam Property Holding là 2 quỹ thuộc SaiGon Asset Management (SAM).

quy-dau-tu_homm
Vietnam Equity Holding trở thành cổ đông lớn của TDH và NBB

Cùng với đó, quỹ ngoại đã đăng ký mua vào 1.743.980 cổ phiếu TDH, chính thức nâng tỷ lệ sở hữu lên 6,15% từ mức 4,01% trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/7, cổ phiếu TDH giảm mạnh gần 7% từ mức 15.800 đồng/cổ phiếu (14/7) xuống còn 14.700 đồng/cổ phiếu. Nguyên nhân khiến giá cổ phiếu của doanh nghiệp này bị sụt giảm có thể đến từ việc bị ảnh hưởng bởi việc bị phạt 1,45 tỷ đồng do kê khai sai dẫn đến thiếu thuế thu nhập doanh nghiệp 2016 vừa qua.

Bên cạnh đó, giá của cổ phiếu NBB cũng giảm mạnh trong những phiên gần đây. Cụ thể, trong 7 phiên giao dịch gần nhất thì có đến 4 phiên giảm và 3 phiên không giao dịch, từ mức giá 17.900 đồng/cổ phiếu (6/7) giảm còn 17.400 đồng/cổ phiếu (17/7).

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.