Thứ sáu, 26/03/2021, 08:03 AM

Vietnam Airlines tái khởi động bay thương mại quốc tế, hành khách được cách ly thế nào?

(CL&CS) - Ngày 25/3, chuyến bay mang số hiệu VN5571 của Vietnam Airlines khởi hành từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) chở theo 200 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng lúc 13 giờ 20.

200 người Việt Nam đi lao động ở Đài Loan hết hạn hợp đồng lao động, hết hạn visa không về nước được vì ngành hàng không ngừng các chuyến bay thương mại đã về nước an toàn

200 người Việt Nam đi lao động ở Đài Loan hết hạn hợp đồng lao động, hết hạn visa không về nước được vì ngành hàng không ngừng các chuyến bay thương mại đã về nước an toàn

Đây là chuyến bay thương mại trọn gói đưa công dân Việt Nam về nước cho nên tất cả hành khách phải tự chi trả toàn bộ chi phí, từ vé máy bay tới cách ly và xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong nước, đánh dấu việc nối lại khai thác hoạt động bay thương mại quốc tế, sau thời gian phải tạm dừng từ cuối năm 2020 vì dịch COVID-19 tái bùng phát toàn cầu

Chuyến bay được Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Airbus A321, chở hơn 200 hành khách là công dân Việt Nam.

Hành khách đều phải đáp ứng các thủ tục phòng, chống dịch bệnh vô cùng nghiêm ngặt như: Có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp realtime PCR của cơ quan y tế có thẩm quyền trong vòng 3 ngày trước khởi hành, xác nhận về địa điểm cách ly tại Việt Nam, cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc, khai báo y tế…

Sau chuyến bay, hành khách tiếp tục được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Việt Nam. Nếu có kết quả dương tính, hành khách sẽ được chuyển đến cơ sở y tế để cách ly, chăm sóc theo quy định hiện hành. Nếu âm tính, những người này sẽ được cách ly tại khách sạn đã đăng ký và được xét nghiệm lần hai vào ngày thứ 6 kể từ ngày nhập cảnh hoặc ngay khi có biểu hiện nghi ngờ... Nếu kết quả xét nghiệm lần hai âm tính, hành khách được phép di chuyển về nơi cư trú, tự cách ly đến khi đủ 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với phi hành đoàn, toàn bộ thành viên sau khi trở về Việt Nam cũng được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay quốc tế đang được Vietnam Airlines thực hiện theo tiêu chuẩn phòng, chống dịch mức 4 - mức cao nhất trong hệ thống an toàn dịch bệnh của Hãng. Các biện pháp của Vietnam Airlines được đánh giá đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, tương đương mức 4/5 sao của Tổ chức đánh giá hàng không Skytrax và xếp hạng 7/7 sao theo AirlineRatings.

Ngoài thực hiện chuyến chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thương mại chở khách quốc tế theo quy trình giám sát ý tế đặc biệt, hiện Vietnam Airlines hiện đang cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm “hộ chiếu vaccine” cũng như phương án mở lại đường bay quốc tế một cách an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và góp phần tái phát triển nền kinh tế, du lịch.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:19

(CL&CS) - Ngày 23/4/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Hỷ tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ năm 2024. Tham gia hội nghị có gần 80 đại biểu là hội viên phụ nữ; cán bộ, công chức các xã, thị trấn; đại diện các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:47

(CL&CS) - Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Chiều 23/4, tại Hà Nội, Diễn đàn Tương lai ASEAN tiếp tục Phiên toàn thể thứ hai thảo luận về cách tiếp cận toàn diện của ASEAN trong bảo đảm an ninh khu vực, thông qua xem xét tất cả các khía cạnh kinh tế, xã hội, và môi trường, trao đổi, đề xuất những hướng đi giúp ASEAN đóng góp hiệu quả hơn vào việc giải quyết các thách thức toàn cầu, khẳng định vai trò và đóng góp tích cực cho hòa bình, an ninh khu vực và toàn cầu.