Vietcombank làm việc với Shinhan Bank và UOB Bank

(NTD) - Vừa qua, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) dẫn đầu đoàn công tác của Vietcombank thăm và làm việc với lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Shinhan (Hàn Quốc) và UOB (Singapore) trong khuôn khổ Chương trình đào tạo thực địa của Dự án Hỗ trợ kỹ thuật ALM/FTP/MPA.

Theo đó, ngày 28/3/2017, tại Hàn Quốc, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã có buổi làm việc với ông Cho Yong-Byoung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan. Chia sẻ tại buổi họp, ông Cho Yong - Byoung đánh giá cao chuyến công tác lần này của Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng như đoàn công tác. Giữ vững và duy trì mối quan hệ với Vietcombank - một trong những đối tác quan trọng nhất của Shinhan tại thị trường Việt Nam,

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ShinhanBank mong muốn mở rộng hợp tác hơn nữa giữa hai ngân hàng trên nhiều lĩnh vực như tiền gửi, tài trợ thương mại, thanh toán xuất nhập khẩu.... Về phía Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành một lần nữa khẳng định mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp giữa hai ngân hàng, đánh giá cao sự tiếp đón nồng nhiệt cũng như những chia sẻ rất quý báu của ShinhanBank đối với công tác quản trị tài sản nợ có (ALM) và điều chuyển vốn nội bộ (FTP) với nhiều khía cạnh từ cơ cấu tổ chức và quản trị, phương pháp luận quản lý, mô hình đo lường rủi ro ALM, đầu tư và phát triển hệ thống ALM/FTP.

(1) Shinhan
Đoàn công tác Vietcombank trong buổi làm việc với Ngân hàng Shinhan

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT 2 ngân hàng nhấn mạnh mong muốn tiếp tục tổ chức các buổi họp cấp cao nhằm tăng cường phát triển mối quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, phát huy tối đa tiềm năng và vị thế của 2 ngân hàng trên thị trường Việt Nam và Hàn Quốc.

Tiếp đó, ngày 30/3/2017, tại Singapore, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã có buổi làm việc với ông Lee Wai Fai, Giám đốc Tài chính Ngân hàng UOB Singapore và bà Lim Pay Leng, Phụ trách bộ phận đánh giá hiệu quả hoạt động và kế hoạch tập đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Lee Wai Fai, Giám đốc Tài chính Ngân hàng UOB Singapore đã chia sẻ với Vietcombank về mô hình hoạt động, kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển phương pháp luận và áp dụng hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều MPA tại UOB và quy trình xây dựng chiến lược, kế hoạch tài chính và áp dụng Basel II tại UOB.

(2) UoB
Làm việc giữa Chủ tịch HĐQT Vietcombank và lãnh đạo ngân hàng UOB

Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo ngân hàng UOB về những chia sẻ sâu sắc và quý báu này, đồng thời gửi lời chúc mừng về việc mới đây ngân hàng này đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận chủ trương thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Về phía UOB, ông Lee Wai Fai ghi nhận vị thế của Vietcombank tại thị trường Việt Nam và bày tỏ mong muốn về việc mở rộng hợp tác hai bên, chia sẻ cởi mở về đánh giá hiệu quả hoạt động tại UOB cũng như các vấn đề về thị trường tài chính Châu Á... Kết thúc phiên làm việc, hai bên thống nhất có thêm các buổi gặp gỡ, đặc biệt nhân dịp Hội nghị Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam được tổ chức vào tháng 5/2017.

(3) Trao qua tai UOB
Chủ tịch HĐQT Vietcombank (bên trái) trao quà lưu niệm cho lãnh đạo ngân hàng UOB

Chuyến công tác của Chủ tịch HĐQT Vietcombank trong khuôn khổ Chương trình đào tạo thực địa dự án Hỗ trợ kỹ thuật ALM/FTP/MPA đã góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ của Vietcombank với các ngân hàng hàng đầu tại Hàn Quốc và Singapore nói riêng, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế, hình ảnh cũng như uy tín của Vietcombank tại khu vực và quốc tế.

PV

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital tham gia HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital tham gia HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:04

(CL&CS) - Ông Nguyễn Hồ Nam được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Eximbank củng cố năng lực quản trị, tăng tốc trong chiến lược chuyển đổi số và phát triển bền vững; thực hiện hóa các mục tiêu lớn của ngân hàng trong giai đoạn phát triển mới.

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 16:32

(CL&CS) - Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.