Thứ tư, 06/04/2022, 16:00 PM

Việt Nam tiến hành rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm kẹo trứng chocolate trẻ em

(CL&CS)- Vụ Khoa học & Công nghệ (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, kiểm tra và báo cáo về các sản phẩm tương tự nhập khẩu về Việt Nam.

Ngày 2/4, Tập đoàn bánh kẹo Ferrero đã thu hồi lô trứng chocolate Kinder Surprise bán tại Anh sau khi ghi nhận hàng chục ca nhiễm khuẩn salmonella. Việc thu hồi được tập đoàn này tiến hành tự nguyện để đề phòng rủi ro.

Ngoài Anh, Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) cũng phát đi thông báo về thu hồi một số lô hàng kẹo Kinder Surprise tại thị trường nước này. Nhà chức trách Anh và Ireland khuyến cáo khách hàng không nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng từ ngày 11/7/2022 đến ngày 7/10/2022.

Tại Anh, cơ quan An ninh Y tế nước này đã ghi nhận ít nhất 63 ca nhiễm khuẩn salmonella liên quan đến sản phẩm này, phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi. Tương tự, Ireland ghi nhận 10 trường hợp ngộ độc thực phẩm do nhiễm khuẩn salmonella.

Chocolate trong trứng Kinder Surprise được sản xuất tại Bỉ, việc thu hồi có thể mở rộng sang các quốc gia khác.

Nhiễm khuẩn Salmonella là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể. Các triệu chứng phổ biến của bệnh là tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước.

trung

Trứng chocolate Kinder Surprise được bày bán tại một siêu thị ở Islamabad, Pakistan, tháng 7/2017. Ảnh: Reuters

Trước tình hình trên, tại Việt Nam, Vụ Khoa học & Công nghệ (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, kiểm tra và báo cáo về các sản phẩm tương tự nhập khẩu về Việt Nam.

Ngoài ra, sản phẩm kẹo Kinder Surprise (tương tự các sản phẩm một số nước thu hồi) đang bán ở thị trường Việt Nam cũng được cơ quan chức năng lấy mẫu để kiểm nghiệm. Việc này nhằm giám sát chủ động các sản phẩm tương tự nhập khẩu đang bán trên thị trường.

"Trường hợp phát hiện sản phẩm bị nhiễm khuẩn, đơn vị nhập khẩu hoặc được uỷ quyền sẽ có trách nhiệm thu hồi, tiêu huỷ theo quy định. Việc rà soát đang được khẩn trương tiến hành", Vụ Khoa học & Công nghệ cho biết.

                                               

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...