Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 03/07/2024, 15:19 PM

Việt Nam thu hút 8,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2024, thị trường du lịch phần lớn đều đã hồi phục trở lại so với năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19.

KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ VN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024 (1)

Du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 với nhiều thị trường ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Trong nửa đầu năm 2024, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam từ 10 thị trường hàng đầu đã vượt xa so với cùng kỳ năm 2019.

Điểm sáng trong giai đoạn này là sự bứt phá của các thị trường châu Á, đặc biệt là Ấn Độ với mức tăng trưởng lên đến 312%. Tiếp theo là châu Úc (119%), châu Á (106%) và châu Mỹ (103%).

Tại khu vực châu Âu, du lịch gần như phục hồi hoàn toàn với mức tăng 92%. Các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Indonesia, Lào và Philippines cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên 100%, trong đó Campuchia nổi bật với mức tăng hơn 300%

Manh Lan

Bình luận

Nổi bật

Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

sự kiện🞄Thứ hai, 27/10/2025, 16:16

(CL&CS) - Từ 8/11 đến 9/11/2025, hãy cùng Vietjet tham dự những hoạt động ý nghĩa, rộn ràng tại Lễ hội Việt Nam 2025 (Vietnam Festival 2025) diễn ra tại Công viên Hisaya Odori, Quảng trường Edion Hisaya, thành phố Nagoya, Nhật Bản.

Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực

Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực

sự kiện🞄Thứ hai, 27/10/2025, 15:54

(CL&CS) - Ngày 27-10, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tổng lượng khách đến Thủ đô ước đạt 2,27 triệu lượt, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Du lịch Hà Tĩnh: Tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới phát triển bền vững

Du lịch Hà Tĩnh: Tăng tốc chuyển đổi số, hướng tới phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 24/10/2025, 20:57

(CL&CS) - 9 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch Hà Tĩnh ghi dấu ấn bằng hàng loạt hoạt động chỉ đạo, xúc tiến, quảng bá và số hóa dữ liệu du lịch, góp phần làm thay đổi diện mạo của du lịch địa phương. Bước vào quý IV, toàn ngành đang tăng tốc triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, hướng đến xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.