Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 09/07/2024, 12:55 PM

Việt Nam lần đầu tiên có 4 hang động nằm cùng 1 tỉnh lọt top điểm đến không nên bỏ qua do 'đế chế cẩm nang du lịch đầu tiên thế giới’ bình chọn

Cùng tham khảo xem đó là những điểm đến nổi bật nào nhé!

Lonely Planet từng được mệnh danh là "đế chế cẩm nang du lịch đầu tiên của thế giới", có trụ sở tại nhiều quốc gia nổi tiếng. Chuyên trang này từng bán được 145 triệu quyển cẩm nang du lịch trên toàn cầu. Với danh tiếng và uy tín của mình, chuyên trang này thường xuyên đưa ra các danh sách gợi điểm đến hàng đầu tại các quốc gia để du khách tham khảo. Mới đây, Lonely Planet đã gợi ý những điểm đến không nên bỏ lỡ khi đến Việt Nam năm 2024, xin mời tham khảo:

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Việt Nam là một dân tộc anh hùng, đã trải qua nhiều cuộc kháng chiến để bảo vệ lãnh thổ Tổ quốc. Để hiểu được giai đoạn khốc liệt này, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh là nơi du khách nên ghé đến.

Ảnh: Getty

Ảnh: Getty

Nơi đây trưng bày các hình ảnh, xe bọc thép, bom vũ khí... trong thời kỳ chiến tranh. Một phần của khuôn viên là nơi tái hiện các nhà tù khét tiếng ở Phú Quốc và Côn Đảo. Các hiện vật bao gồm các thiết bị mang tính biểu tượng nhất của Pháp, máy chém và "chuồng cọp" khét tiếng vô nhân đạo được sử dụng để giam giữ tù nhân chiến tranh.

Tầng trệt của bảo tàng dành riêng cho bộ sưu tập áp phích và ảnh thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào phản chiến trên toàn thế giới.

Rất nhiều hình ảnh cho thấy sự tàn phá của chiến tranh, sự kinh hoàng của chất độc màu da cam ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe con người. Khi đến đây, mọi người sẽ không cầm lòng được trước nỗi đau của chiến tranh.

Với người dân Việt Nam, đây là một trong những nơi rèn luyện, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần cách mạng cho người trẻ. Là nơi để ghi nhớ công ơn của những anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2003, Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng là nơi thu hút du khách trong và ngoài nước. Nơi đây có hàng trăm hang động, dòng sông ngầm ngoạn mục, được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm. VQG Phong Nha - Kẻ Bàng được xem là thiên đường của các nhà thám hiểm hang động bởi thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng.

Dãy núi đá vôi đặc trưng tại khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh:Oxalis

Dãy núi đá vôi đặc trưng tại khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh:Oxalis

Các hang động là điểm nhấn tuyệt đối của khu vực nhưng các hoạt động như đi bộ đường dài xuyên rừng, đạp xe quanh các ngôi làng bình dị cũng khiến du khách thích thú.

Việc khám phá các hang động được ghi chép chỉ bắt đầu vào những năm 1990, do Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh dẫn đầu. Những người thám hiểm hang động đầu tiên đã thâm nhập sâu vào Động Phong Nha, một trong những hệ thống dài nhất thế giới và liên tục có những phát hiện kỳ thú. Năm 2005, Động Thiên Đường được phát hiện, và năm 2009, một nhóm đã tìm thấy hang động được coi là lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng. Năm 2024, phát hiện thêm 22 hang động mới.

Phần lớn diện tích của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng là rừng rậm nhiệt đới hoang sơ, xanh mát quanh năm, 90% là rừng nguyên sinh. Hơn 100 loài động vật có vú (bao gồm 10 loài linh trưởng, hổ, voi và sao la, một loài linh dương châu Á quý hiếm), 81 loài bò sát và lưỡng cư và hơn 300 loài chim đã được ghi nhận tại Phong Nha.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nằm ở trung tâm của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, được biết đến là hang động lớn nhất, đẹp nhất thế giới và là một trong những cảnh quan ngoạn mục nhất ở Đông Nam Á. Để thám hiểm hang động này cần đơn vị điều hành tour chuyên biệt để đảm bảo an toàn cho du khách. Số lượng người đi bộ đường dài bị giới hạn ở 10 người cho mỗi chuyến đi, những người này sẽ đi cùng một đội nhỏ người khuân vác và đầu bếp.

Toàn cảnh Hố Sụt 1 bên trong Hang Sơn Đoòng. Ảnh:Oxalis

Toàn cảnh Hố Sụt 1 bên trong Hang Sơn Đoòng. Ảnh:Oxalis

Hang động này được phát hiện vào những năm 1990 nhưng phải đến 2009, các nhà thám hiểm người Anh mới thật sự trở lại đây để tìm tòi, khám phá.

Khi đi sâu vào hang động, các nhà thám hiểm phát hiện nhiều khung cảnh kỳ vĩ do mẹ thiên nhiên ban tặng như những khối măng đá được gọi là vườn xương rồng, có những măng đá cao tới 80m. Hay hồ nước vành đá tuyệt đẹp hiện diện khắp hang động cùng với các con sông.

Hang động Tú Làn

Hệ thống hang động Tú Làn bao gồm hơn 20 hang động, được cho là có niên đại từ ba đến năm triệu năm. Những hang động lớn, dòng sông ngầm và những khối nhũ đá lơ lửng khiến các hang động trở thành điểm hấp dẫn đối với những người thám hiểm hang động khi đến thăm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. Tú Làn cũng xuất hiện làm bối cảnh trong bộ phim bom tấn  Kong: Skull Island  (2017).

Ảnh:Oxalis

Ảnh:Oxalis

Hang Tú Làn được Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh phát hiện năm 1992. Các cuộc khảo sát bổ sung về các hang động đã diễn ra vào năm 2010.

Khi thám hiểm hang Tú Làn, du khách có cơ hội tham gia nhiều hoạt động như đi bộ đường dài ở vùng nông thôn, qua những cánh đồng, bơi sông ngầm, đu dây thám hiểm bên trong hang động...

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Vịnh Lan Hạ chưa nổi tiếng như Vịnh Hạ Long nhưng nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Vịnh Lan Hạ có nhiều bãi biển đẹp, cát trắng mịn, khung cảnh hoang sơ, hấp dẫn cùng hệ sinh thái đa dạng. Có hơn 200 loài cá, 500 loài động vật thân mềm, 400 loài động vật chân đốt và nhiều loài san hô cứng, mềm sống ở đây.

Giống như Vịnh Hạ Long, tốt nhất du khách nên ở qua đêm tại Lan Hạ để có nhiều trải nghiệm hơn. Ban ngày, du khách có thể tắm biển, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài và leo núi, tham quan làng chài, thưởng thức hải sản...

Động Thiên Đường

top10diemdenovietnam8

Động Thiên Đường thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. Khung cảnh nơi đây vô cùng ngoạn mục với những cầu thang gỗ đi xuống, những nhũ đá và măng đá nhiều hình thù được chiếu sáng lung linh, huyền bí.

Bãi Sao

top10diemdenovietnam3

Với bãi cát trắng mịn, đẹp như tranh vẽ, Bãi Sao chạy dọc theo bờ biển có làn nước trong vắt vô cùng hấp dẫn. Bãi Sao nằm ở rìa phía Đông Nam của đảo Phú Quốc. Cách dễ nhất để di chuyển quanh đảo là bằng xe máy, có thể là xe ôm hoặc taxi. Đối với những chuyến xe ôm ngắn chỉ có giá 20.000 đồng. Tuy nhiên, du khách nên thỏa thuận giá cả trước khi đi.

Đến đây, du khách có thể tắm biển, bơi lội hoặc thuê các ghế dài (50.000 đồng/ghế) từ các nhà hàng ven biển để nằm tận hưởng không khí của biển cả, thưởng thức nước dừa mát lạnh.

Cầu Rồng

Ảnh: Lê Hàn Vũ/Pixabay

Ảnh: Lê Hàn Vũ/Pixabay

Cây cầu kỳ lạ tuyệt vời này có hình dạng một con rồng khổng lồ, đổi màu, uốn lượn trên sông Hàn (Đà Nẵng). Cây cầu này có chi phí lên đến 1,5 nghìn tỷ đồng. Con Rồng này có thể phun lửa và nước vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật, lúc 21h luôn khiến người xem thích thú.

Nguồn: Lonely Planet

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Cùng 30.000 du khách tại Vietjet Redcliffe Kitefest 2024 trải nghiệm một trong những lễ hội thả diều lớn nhất Australia

Cùng 30.000 du khách tại Vietjet Redcliffe Kitefest 2024 trải nghiệm một trong những lễ hội thả diều lớn nhất Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 15:11

(CL&CS) - Lễ hội thả diều Redcliffe Kitefest lớn nhất nhì Australia đã chính thức diễn ra vào ngày 14-15/9/2024 với nhiều tiết mục đặc sắc tại thành phố Redcliffe, Queensland.

Vụ giá vé tham quan nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng tăng gấp 10 lần: Đơn vị quản lý đưa ra phương án mới

Vụ giá vé tham quan nhà ga xe lửa cổ đẹp nhất Việt Nam do Pháp xây dựng tăng gấp 10 lần: Đơn vị quản lý đưa ra phương án mới

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:55

Đơn vị quản lý, khai thác nhà ga này mới đây đã đưa ra thông báo điều chỉnh giá vé tham quan.

Sân bay khó hạ cánh bậc nhất thế giới chỉ 50 phi công đủ khả năng chinh phục, đường băng lọt thỏm giữa 2 đỉnh núi cao gần 5.500m

Sân bay khó hạ cánh bậc nhất thế giới chỉ 50 phi công đủ khả năng chinh phục, đường băng lọt thỏm giữa 2 đỉnh núi cao gần 5.500m

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 13:28

Sân bay này nằm giữa dãy núi hiểm trở của “đất nước Rồng Sấm”, được coi là sân bay khó hạ cánh nhất thế giới.