Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/10/2017, 18:00 PM

Vỉa hè và chuỗi cà phê The Coffee House TP.HCM

(NTD) - Khảo sát một vòng các tuyến đường ở TP.HCM, phóng viên phát hiện nhiều cửa hàng thuộc chuỗi The Coffee House đang lấn chiếm vỉa hè.

Vỉa hè thành bãi giữ xe

Cụ thể, tại cửa hàng The Coffee House số 43, đường Hoa Hồng (quận Phú Nhuận), khu vực vỉa hè ngã ba Hoa Hồng - Trần Khắc Chân dường như đã biến thành bãi đậu xe riêng của cửa hàng này. Theo ghi nhận, hai hàng xe tại cửa hàng để lộn xộn, chiếc ngang chiếc dọc, lấn đến tận mép vỉa hè. Người đi bộ nếu muốn qua khu vực này bắt buộc phải đi dưới lòng đường, rất nguy hiểm!

Bảo vệ cửa hàng này cho hay, bãi giữ xe của cửa hàng nằm ở số 11 đường Hoa Hồng (cách đó hơn 50 m), nhưng bãi đậu xe đó chỉ nhận xe khi nào vỉa hè khu vực trước cửa hàng hết chỗ đậu. Chị N.M.T bức xúc: “Hầu như ngày nào người ta cũng để xe kiểu vậy, mỗi lần qua đây tôi đều phải đi dưới lòng đường, mà đây là khu vực ngã ba, xe máy, ô tô rẽ ầm ầm, nguy hiểm lắm!”

Vỉa hè trên đường Út Tịch (quận Tân Bình) rộng khoảng 1,5 m, là tuyến đường không cho phép sử dụng vỉa hè để dựng xe hay buôn bán. Thế nhưng, cửa hàng The Coffee House (số 17B, Út Tịch) không hề mảy may quan tâm đến quy định này. Khu vực ngã ba Út Tịch - Hoàng Việt, vỉa hè không còn một chỗ trống vì hàng dài và dày đặc xe dựng san sát, nối tiếp nhau.

Đáng chú ý, đây là tuyến đường có nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt vào các giờ cao điểm. Tình trạng kẹt xe kéo dài từ ngã tư Hoàng Văn Thụ - Út Tịch đến hết ranh giới quán cà phê The Coffee House, mà vỉa hè đã bị cửa hàng này lấn chiếm, không còn lối đi dành cho người đi bộ!

Cùng chung số phận, vỉa hè khu vực cửa hàng The Cooffe House, số 130 Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) cũng bị xà xẻo nghiêm trọng. Trên vỉa hè khu vực này có một vạch sơn màu vàng được cơ quan chức năng kẻ để xác định phạm vi người dân có nhà mặt tiền được sử dụng, phần còn lại dành cho người đi bộ. Nhưng ranh giới này đã bị “vô hiệu” hoàn toàn. Mặc dù vỉa hè ở khu vực trên là rất rộng (khoảng 10 m - PV).

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè cũng xảy ra tại cửa hàng The Cooffe House, số 62 Nguyễn Huy Tự (quận 1). Khu vực ngã tư Nguyễn Huy Tự - Đinh Tiên Hoàng, dọc vỉa hè hai bên đường chỉ rộng khoảng 2 m, thế nhưng khách hàng ghé xem và mua đồ uống tại cửa hàng The Cooffe House cũng phải dựng xe dưới lòng đường. Những chiếc xe gắn máy được bảo vệ cửa hàng sắp xếp bít kín cả vỉa hè. Không gian dành cho người đi bộ qua khu vực này đã không còn, bắt buộc người đi bộ phải đi dưới lòng đường, trong khi các phương tiện cơ giới nườm nượp qua lại.

Đáng chú ý, cửa hàng The Coffee House, số 179 Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) không chỉ sử dụng vỉa hè làm bãi đậu xe mà còn sử dụng luôn… lòng đường. Theo đó, tại khu vực ngã ba hẻm số 175 Xô Viết Nghệ Tĩnh, xe không chỉ được dựng trên vỉa hè, mà bảo vệ còn xếp một hàng dài ngay dưới lòng đường. Tuy là con hẻm ít người qua lại, thế nhưng ở đây luôn bị “kẹt xe”.

cà-phê-đường-Nguyễn-Huy-Tự

Cảnh để xe tràn lan trên vỉa hè tại chuỗi cửa hàng The Coffee House. (Số 62 Đường Nguyễn Huy Tự, Q.1)

Chuỗi cà phê The Coffee House “bao trọn” vỉa hè

Nhiều khách hàng thắc mắc với bảo vệ cửa hàng The Coffee House (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) về tình trạng để xe lấn chiếm vỉa hè, liệu có bị kiểm tra, xử lý, thì đều nhận được câu trả lời chắc nịch: “Cứ yên tâm, người ta để đây lâu nay không sao mà, có phạt cửa hàng lo hết”.

Tại sao tình trạng sử dụng vỉa hè làm bãi đậu xe riêng ở chuỗi cửa hàng The Coffee House TP.HCM lại tồn tại trong một thời gian dài mà chưa bị xử lý?

Vỉa hè là đất công cộng. Bán hàng trên vỉa hè là lấn chiếm đường của người đi bộ. Nhưng, hàng quán kinh doanh trên vỉa hè vẫn vô tư mua bán, sang nhượng, thậm chí cho thuê. Trước thực trạng trên, cùng với việc hàng loạt cửa hàng thuộc chuỗi cà phê The Coffee House TP.HCM sử dụng vỉa hè như “của riêng” mà không bị xử lý thích đáng đang được người dân đặt nhiều câu hỏi đối với nhà chức trách.

cà-phê-đường-Út-Tịch-1
(Số 17B Đường Út Tịch, Q. Tân Bình)
Cà-phê-đường-Út-Tịch
(Số 17B Đường Út Tịch, Q. Tân Bình)
Cà-phê-đường-Hoa-Hồng
(Số 43 Đường Hoa Hồng, Q. Phú Nhuận)
cà-phê-đường-Hoa-Hồng-1
(Số 43 Đường Hoa Hồng, Q. Phú Nhuận)

 Hoàng Nguyễn - Quang Linh

Bao Nguoi Tieu Dung so 376_In_Page_26
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.