Thứ bảy, 25/05/2024, 08:31 AM

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao năng suất lao động vượt trội

(CL&CS) - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ giúp gia tăng năng suất lao động gấp nhiều lần và ở tất cả các lĩnh vực thông qua khả năng xử lý lượng lớn dữ liệu, tính toán nhanh chóng và hiệu quả.

Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 (Vietnam - Asia DX Summit 2024) diễn ra mới đây, nhiều chuyên gia nhận định, AI đã và đang thay đổi bộ mặt của nền kinh tế và xã hội, từ việc tự động hóa quy trình sản xuất đến việc tối ưu hóa dịch vụ khách hàng…

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT nhấn mạnh,  Việt Nam và khu vực châu Á đang có sự gia tăng vượt bậc về nhu cầu chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Các doanh nghiệp và tổ chức đang tìm cách tận dụng công nghệ để cải thiện hiệu suất và tạo ra giá trị mới.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao năng suất lao động vượt trội.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao năng suất lao động vượt trội.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam đã nêu ra định hướng chuyển đổi số năm 2024 là phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số, tạo động lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

Theo ông Trương Gia Bình, bên cạnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu, thì còn có cuộc chuyển đổi mới - chuyển đổi trí tuệ nhân tạo.

"Sự ra đời của siêu trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra nguồn lao động mới – kỹ sư AI và AI đi vào tất cả mọi lĩnh vực", Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT khẳng định.

Tại toạ đàm "Xu hướng lao động tương lai - Cơ hội cho ai?" cũng được tổ chức mới đây tại Hà Nội, ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, trường Đại học FPT thông tin, Chat GPT 4.0 ứng dụng AI hiện có lượng dữ liệu khoảng nghìn tỷ parameter (đơn vị đo thông tin). Các hệ thống ChatGPT hoặc Google IO bây giờ đã vượt xa con người về kiến thức.

Theo báo cáo mới nhất ở Mỹ (Work Trend Index Report, tháng 5/2024), 75% người đi làm đã dùng AI trong công việc; 46% mới dùng AI trong 6 tháng vừa qua; 66% lãnh đạo sẽ không tuyển những người không có năng lực về AI.

"Chúng ta hãy biến AI thành công cụ phục vụ cho công việc cho chính mình, đừng sợ nó", ông Hoàng Nam Tiến khẳng định.

Như vậy, trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, việc ứng dụng AI là chìa khóa để doanh nghiệp cắt giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực. Đây cũng chính là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian và gia tăng lợi thế cạnh tranh. 

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khơi thông nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất lao động

Khơi thông nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/07/2024, 13:12

(CL&CS) - Các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có thể đóng vai trò động lực tăng trưởng năng suất cho khu vực tư nhân ở Việt Nam nhưng những thách thức trong hệ sinh thái khởi nghiệp có thể gây cản trở cho sự gia nhập của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và cản trở tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp này.

Ngành chăn nuôi tăng năng suất nhờ ứng dụng công nghệ cao

Ngành chăn nuôi tăng năng suất nhờ ứng dụng công nghệ cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/07/2024, 11:19

(CL&CS) - Chuyển đổi số là giải pháp quan trọng giúp người chăn nuôi nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh cho nông sản với chi phí thấp nhất

Hà Nam: Tập huấn các quy định của pháp luật về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2

Hà Nam: Tập huấn các quy định của pháp luật về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/07/2024, 08:31

(CL&CS)- Đo lường thống nhất và chính xác sẽ góp phần đảm bảo công bằng xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mọi tổ chức, cá nhân trong các giao dịch kinh tế, dân sự.