Ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch
(CL&CS)- Người dân cần cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" để phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch.
Tổng cục Du lịch (Bộ VH- TT&DL) và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.
Theo đó, ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai bên dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.
Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, du khách dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý Nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí hay không.

Cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" để phản ánh chất lượng dịch vụ du lịch
Trong và sau khi sử dụng dịch vụ, khách du lịch có thể phản ánh chất lượng dịch vụ ngay trên ứng dụng bằng cách đánh giá, đăng tải hình ảnh hoặc video.
Mỗi lần đánh giá chỉ được thực hiện cho một lần sử dụng dịch vụ, đây cũng là điểm ưu việt của ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” khi du khách đã được định danh, đơn vị cung ứng dịch vụ được xác thực nên có thể loại trừ các trường hợp đánh giá ảo.
Thông qua tính năng phản ánh, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm… Qua đó, góp phần lành mạnh hóa thị trường du lịch trong nước, nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín du lịch Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên ngành du lịch và quản lý thị trường ký kết quy chế phối hợp để tăng cường công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh những hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh. Sự kiện cũng đánh dấu sự mới mẻ trong mô hình hợp tác trên cơ sở khai thác công nghệ số hiện đại, cụ thể là ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, giúp kết nối liên thông 3 chủ thể chính trong lĩnh vực du lịch là khách du lịch, đơn vị cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước. Mô hình này tạo ra sự đột phá, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Du lịch Hà Nội tháng 9: Đón 4,17 triệu lượt khách, tăng trưởng 98%
sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:34
(CL&CS) - Chiều 29/9, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tháng 9/2025, du lịch Thủ đô tăng trưởng ấn tượng với lượng khách du lịch đạt 4,17 triệu lượt, tăng 98% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch nội địa đạt 3,5 triệu lượt khách, gấp 2 lần so với năm 2024.
Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, quyết tâm thi đua xây dựng ngành VHTTDL phát triển toàn diện, bền vững
sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:27
(CL&CS) - Bộ VHTTDL phát động phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2025-2030 với phương châm hành động “Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, quyết tâm thi đua xây dựng ngành VHTTDL phát triển toàn diện, bền vững”.
Hà Nội kết nối và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng với các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên
sự kiện🞄Thứ năm, 25/09/2025, 10:05
(CL&CS) -Từ ngày 23 - 27/9, Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch và trao đổi kinh nghiệm, kết nối và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp, nông thôn giữa Hà Nội với các tỉnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên tại Đắk Lắk và Lâm Đồng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.