Thứ sáu, 16/08/2024, 10:35 AM

Tỷ phú Ấn Độ đưa 4.500 lao động tới 'vịnh Hạ Long trên cạn' của Việt Nam: Địa phương đã sẵn sàng tiếp đón

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 tới đây, địa phương sẽ đón đoàn khách tham quan với số lượng lên đến 4.500 người đến từ tập đoàn dược lớn của Ấn Độ.

Trong giai đoạn từ ngày 28/8 đến 5/9, tỉnh Ninh Bình sẽ đón đoàn khách quốc tế lến đến 4.500 người đến từ Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited (Ấn Độ) tới tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An. Đây là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành dược phẩm của thế giới. Người đứng đầu tập đoàn này là tỷ phú Dilip Shanghvi - một trong top 5 tỷ phú tại Ấn Độ. Được biết, vị tỷ phú này cũng mặt cùng đoàn trong chuyến tham quan đến Ninh Bình. 

Theo đó, đoàn khách 4.500 người sẽ được chia thành 7 đợt tham quan đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ. Đoàn khách này cũng được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao.

Vị tỷ phú sẽ cùng 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch. Ảnh: Forbes

Vị tỷ phú sẽ cùng 4.500 nhân viên sang Việt Nam du lịch. Ảnh: Forbes

Để sẵn sàng đón lượng khách đông đảo đến từ doanh nghiệp lớn thế giới, tỉnh Ninh Bình cũng đã có công tác chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng. Theo ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, ngành du lịch của tỉnh đã lên các hương án cụ thể như phân làn đường đi, sắp xếp bến, thuyền ưu tiên và nhân sự kiểm soát vé riêng cho đoàn khách tham qua, cử hướng dẫn viên tiếng Anh giới thiệu các điểm tham quan, chuẩn bị băng rôn chào mừng đoàn du khách. Ngành du lịch địa phương cũng nhận định thêm, đây là cơ hội tốt để địa phương quảng bá di sản thế giới, du lịch đến du khách tới thị trường Ấn Độ.

Trước đó, trong 2 ngày 26/7- 27/7, đoàn công tác của tỉnh Ninh Bình do ông Phạm Quang Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến làm việc tại thành phố Mumbai, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Chuyến đi nhằm xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh kinh tế cũng như về các điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh tới các đối tác Ấn Độ.

Đây là cơ hội tốt để quảng bá di sản và du lịch của địa phương. Ảnh: Internet

Đây là cơ hội tốt để quảng bá di sản và du lịch của địa phương. Ảnh: Internet

Theo đó tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh, tỉnh đang tích cực phát triển du lịch toàn diện, đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa bản địa đặc sắc, cảnh quan tự nhiên độc đáo cho phát triển du lịch bền vững. Tỉnh cũng luôn chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức du lịch, điện ảnh của Ấn Độ đến để tìm hiểu khám phá và khảo sát để tổ chức các chương trình du lịch Hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng, đám cưới... Địa phương cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các đối tác tăng cường thúc đẩy phát triển du lịch Ấn Độ tới Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng phù hợp với các mục tiêu phát triển của tỉnh.

Tỉnh Ninh Bình nằm ở điểm giao thoa giữa vùng núi Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung bộ, có trên 1.800 di tích lịch sử văn hóa.

Tạp chí chí Mỹ Travel and Leisure gọi Ninh Bình là "vịnh Hạ Long trên cạn" vì nơi này có cảnh quan tương tự vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh. Trong bài giới thiệu 50 điểm đến thích hợp cho du lịch năm 2018, tờ Insider nhận xét Ninh Bình có nhiều phong cảnh đẹp hút hồn du khách. Nơi đây còn sở hữu địa hình đa dạng và ấn tượng, gồm cả núi non, các vách đá vôi, hay rừng rậm.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh sở hữu Di sản thiên nhiên của ASEAN sẽ làm tuyến đường 146 tỷ đồng xuyên rừng phòng hộ dài 16km

Tỉnh sở hữu Di sản thiên nhiên của ASEAN sẽ làm tuyến đường 146 tỷ đồng xuyên rừng phòng hộ dài 16km

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 16:01

Tuyến đường này dự kiến giúp cải thiện giao thông vùng nhưng sẽ phải đối mặt với thách thức lớn về bảo vệ rừng và môi trường.

Công ty của Thái Công đang kinh doanh gì sau tin đồn trả mặt bằng đắt đỏ tại trung tâm TP. HCM?

Công ty của Thái Công đang kinh doanh gì sau tin đồn trả mặt bằng đắt đỏ tại trung tâm TP. HCM?

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 15:38

Công ty của NTK Thái Công khiến không ít người tò mò về lĩnh vực đang kinh doanh sau khi xuất hiện tin đồn trả mặt bằng đắt đỏ tại trung tâm TP. HCM.

Tỉnh sở hữu 'Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc’ đón 100 triệu USD để xây nhà máy bán dẫn

Tỉnh sở hữu 'Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc’ đón 100 triệu USD để xây nhà máy bán dẫn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 15:19

Dự án sẽ được triển khai trên diện tích hơn 5ha và dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động sản xuất vào cuối năm nay, với sản phẩm đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2025.