Thứ ba, 22/06/2021, 08:04 AM

Tỷ lệ tiêm chủng khởi sắc, Hàn Quốc trên đà đạt miễn dịch cộng đồng

(CL&CS) - Sau khoảng 100 ngày triển khai chương trình tiêm vaccine COVID-19, Hàn Quốc đã ghi nhận tỷ lệ tiêm phòng cao và đang trên đà đạt được miễn dịch cộng đồng vào tháng 11.

Ngày 21/6, Hàn Quốc đã có gần 1 triệu người được tiêm vaccine COVID-19, mức cao kỷ lục từ trước đến nay, nâng tổng số người đã được tiêm một liều vaccine lên 9,1 triệu, chiếm gần 16% trong dân số 51,8 triệu người. 

Số lượng người dân Hàn Quốc đi tiêm vaccine hàng ngày đã tăng lên kể từ hôm sau khi chính phủ đưa ra các biện pháp khuyến khích hấp dẫn như những người đã tiêm ít nhất một mũi được ra khỏi nhà mà không cần đeo khẩu trang cũng như được tụ họp thành viên gia đình nhiều hơn bốn người từ tháng 7 tới.

Động thái này nhằm thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng hàng loạt và nó đã phát huy tác dụng. 

Theo dự báo, Hàn Quốc sẽ có hơn 14 triệu người tiêm mũi vaccine đầu tiên vào cuối tháng 6 - cao hơn ước tính trước đó, và con số này sẽ chạm ngưỡng 36 triệu vào tháng 9. Khoảng 36 triệu người, hay 70% dân số, cần tiêm chủng đầy đủ hai liều vaccine trước tháng 11 để đạt được miễn dịch cộng đồng. Số người dân đã tiêm đủ hai liều là 2,29 triệu.

Khoảng 70% người Hàn Quốc sẽ được tiêm chủng đầy đủ vào tháng 11/2021 (Ảnh: YonhapNews)

Khoảng 70% người Hàn Quốc sẽ được tiêm chủng đầy đủ vào tháng 11/2021 (Ảnh: YonhapNews)

Mục tiêu của chính phủ là tạo điều kiện cho người dân có kỳ nghỉ hè an toàn và thoải mái, được quây quần bên gia đình mà không cần đeo khẩu trang trong kỳ nghỉ Chuseok vào tháng 9. 

Chính phủ cũng ca ngợi các cơ quan kiểm dịch và y tế của đất nước đã nỗ lực rất nhiều để vượt qua sự hoài nghi của công chúng về việc tiêm vaccine, mặc dù được triển khai muộn hơn so với các quốc gia phát triển khác. 

Được triển khai từ ngày 26/2, chương trình tiêm vaccine COVID-19 đã phải đối mặt với nhiều trở ngại như tiếp nhận vaccine chậm và thiếu hụt nguồn cung. Vaccine của AstraZeneca - loại vaccine đầu tiên nước này có được, cũng bị đình chỉ tạm thời do có liên quan đến tác dụng phụ máu đông hiếm gặp. Hàn Quốc đã được bổ sung thêm các loại vaccine khác. 

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (Korea Agency for Disease Control and Prevention - KADC) cho biết 48,2% người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, tương đương 6,33 triệu người, đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine. 

Giới chức y tế Hàn Quốc vừa thông báo từ cuối tháng 6, họ sẽ cấp nhãn dán chứng nhận cho những người đã tiêm chủng đầy đủ để dán vào chứng minh nhân dân. Ngoài các chứng nhận dạng giấy và kỹ thuật số, việc cấp nhãn dán nhằm giúp đối tượng là người già ít hiểu biết về công nghệ và có thể quên mang theo giấy chứng nhận. 

Theo KADC, hiện Hàn Quốc là một trong các nước trên thế giới kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tốt nhất.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.