Từ ngày 9/9, khai thác đường cất hạ cánh 1B sân bay quốc tế Nội Bài
(CL&CS) - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc vận chuyển thiết bị không đúng tiến độ nên việc hoàn thành và khai thác đường cất hạ cánh 1B chậm 2 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, ngày 9/9 tới sẽ chính thức nghiệm thu, khai thác đường cất hạ cánh 1B Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Việc này chậm 2 tháng so với kế hoạch ban đầu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc vận chuyển thiết bị không đúng tiến độ. Theo Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long, đến thời điểm hiện tại, việc thi công nâng cấp, cải tạo đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn tương ứng đã hoàn thành, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) đã chấp thuận nghiệm thu hạng mục để đưa vào sử dụng. Việc xây lắp, các hạng mục trang thiết bị đèn hiệu, biển báo phục vụ khai thác đường cất hạ cánh 1B cũng như công tác kéo rải cáp khu vực đường lăn EW của sân bay Nội Bài đều đã được nhà thầu triển khai xong.
Với việc đầu tư hệ thống điều dòng thế hệ mới cho đường cất hạ cánh 1A (không tái sử dụng hệ thống điều dòng cũ) và đầu tư thay thế toàn bộ đèn halogen (tận dụng trước đây) bằng đèn LED như đề xuất của tư vấn thiết kế và kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam, Ban QLDA Thăng Long cho biết đã báo cáo Bộ GTVT về vấn đề này. Ngay khi được chấp thuận chủ trương, Ban QLDA Thăng Long sẽ hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh và trình Bộ GTVT.
Về vấn đề chậm tiến độ do đợi thiết bị, Ban QLDA Thăng Long cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc vận chuyển hệ thống trang thiết bị bằng đường biển bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thời gian vận chuyển kéo dài hơn khoảng từ 4-5 tuần, nguy cơ không đáp ứng tiến độ bước 2 dự án. Để bảo đảm tiến độ, nhà thầu kiến nghị vận chuyển bằng đường hàng không.
Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết, theo kế hoạch, ngày 15/7 sẽ đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 1B và 1/8 đóng cửa đường cất hạ cánh 1A để thực hiện giai đoạn 2 của dự án, kịp hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp 31/12. Tuy nhiên, do thiết bị về chậm nên dự kiến 9/9 mới đưa vào khai thác được đường cất hạ cánh 1B và 1/10 mới đóng cửa đường cất hạ cánh 1A để nâng cấp, chậm 2 tháng so với yêu cầu.
Nguyên nhân do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các quốc gia đều đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch dẫn đến việc sản xuất, vận chuyển gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ các gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị thuộc dự án như: Thời gian sản xuất thiết bị kéo dài khoảng 40-60 ngày; công tác sắp xếp hàng hóa tại các cảng tại Singapore, Malaysia quá tải, không thể nối tàu theo kế hoạch ban đầu dẫn đến thời gian vận chuyển thiết bị kéo dài khoảng 20-30 ngày.
Chi Lê
- ▪Phát hiện hơn 1.500 hộp thuốc kháng virus từ Ấn Độ 'đội lốt' thực phẩm về Nội Bài
- ▪Từ ngày 1/6, tạm dừng nhập cảnh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
- ▪Cục Hàng không yêu cầu biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại sân bay Nội Bài
- ▪Cần sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài theo lệnh khẩn cấp
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43
(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54
(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.